Cao su Sa Thầy nâng cao hiệu quả phong trào thể thao từ cách tổ chức mới

CSVNO – Đặc thù là đơn vị đứng chân ở vùng biên giới, lao động đa phần là người dân tộc thiểu số, do đó lãnh đạo từ Công ty CPCS Sa Thầy đến các đơn vị trực thuộc rất quan tâm đến đời sống tinh thần cho người lao động bằng nhiều hoạt động và cách thức tổ chức khác nhau. Qua đó, tạo những sân chơi thật bổ ích, lý thú sau những giờ lao động mệt nhọc.

Ban Lãnh đạo Cao su Sa Thầy trao thưởng cho các đội bóng

Từ những chủ trương đó, Nông trường Cao su Suối Đá là một trong những đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thể thao cho người lao động.

Với khẩu hiệu “khỏe để sản xuất, xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, nhằm phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho CB.CNV LĐ, ban GĐ đã phối hợp với BCH Công đoàn NT tổ chức các trận thi đấu bóng chuyền nam, nữ chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023). Giải được khai mạc từ  tháng 9/2023 và kéo dài hơn 3 tháng, trận chung kết được tổ chức vào ngày 22/12. Giải đã quy tụ 12 đội bóng, đến từ các tổ sản xuất trực thuộc NT và bộ phận gián tiếp của đơn vị.

Ban Lãnh đạo Nông trường Suối Đá tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng chuyền nữ

Tất cả các trận đấu được tổ chức vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật trong tuần, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, vì vậy tất cả các ngày trong tuần là khoảng thời gian các đội duy trì việc tập luyện, vui chơi xen lẫn là điều chỉnh đội hình thi đấu cho phù hợp với các trận đấu tiếp theo, đó cũng là cách mà đơn vị tạo ra được sân chơi bổ ích cho người lao động bằng chính việc duy trì tập luyện và thi đấu mỗi tuần. Đến những ngày cuối tuần, đông đảo người lao động đã tập trung xem, hò reo cổ vũ dã tạo nên không khí rất vui nhộn nơi vùng biên giới, nhiều người đã ví đây là giải ngoại hạng phiên bản thu nhỏ Suối Đá.

Giải đấu quy tụ được 8 đội bóng chuyền nam và 4 đội bóng chuyền nữ được lựa chọn từ các tổ sản xuất trực thuộc NT Suối Đá.

Tổ sản xuất 05 đấu đội Tổ sản xuất 07. Ảnh: Vũ Loan

Sau 28 trận thi đấu diễn ra sôi nổi, các đội bóng đã hào hứng, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, những trận thi đấu hấp dẫn, đẹp mắt thu hút được nhiều cổ động viên đến cổ vũ. Kết quả chiếc cúp vô địch Bóng chuyền nam đã thuộc về đội Tổ sản xuất 08, đội Liên quân tổ 5 và tổ 6 đã xuất sắc đoạt chức vô địch nữ.

Vẫn còn hân hoan với niềm vui cùng đội đoạt chức vô địch, chị Vũ Thị Loan cho biết: “Chúng em rất thích cách tổ chức này, tinh thần tập luyện được duy trì liên tục trong tuần và đến cuối tuần là ra sân thi đấu, kỹ năng chơi thể thao được cải thiện, sức khỏe được nâng lên đáng kể, hiệu quả công việc cũng nâng cao. Chúng em hy vọng sẽ tiếp tục được tham gia các giải đấu thế này”.

Gặp ông Dương Văn Khẩu – Phó GĐ Phụ trách NT Suối Đá, trong không khí phấn khởi khi vừa trao thưởng xong, ông cho biết: “Ban GĐ và BCH Công đoàn đã cố gắng tìm những cách tổ chức mới, phù hợp với thực tế sản xuất và sinh hoạt để không những tạo ra sân chơi bổ ích mà còn duy trì và nâng cao hiệu quả các phong trào thể thao, vừa có sức khỏe để lao động sản xuất, qua các hoạt động cũng là cơ hội để mọi người gắn kết với nhau hơn, cùng chung tay xây dựng đơn vị nơi vùng biên”.

                                                                                                MINH TUẤN