Binh đoàn 15 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã biên giới

CSVNO – Ngày 19/12, Binh đoàn 15 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân nghèo trên địa bàn xã biên giới Ia O (Ia Grai, Gia Lai). Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023).

Ngoài việc khám chữa bệnh miễn phí cho người dân, Binh đoàn còn dành tặng nhiều suất quà cho bà con khó khăn

Trong chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 15 đã khám bệnh, cấp thuốc và khám bệnh cho 400 người dân là gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn xã Ia O. Ngoài ra, Binh đoàn còn tặng 20 suất quà, trị giá 10 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Các y, bác sỹ của Bệnh viện quân y 15 khám bệnh cho người dân

Binh đoàn 15 hiện có Bệnh viện Quân y 15 và 11 bệnh xá quân dân y kết hợp. Đây là những điểm đến được nhân dân trên địa bàn thực sự tin tưởng lựa chọn. Trong năm 2023, các cơ sở y tế của Binh đoàn 15 đã tổ chức thu dung, khám, điều trị cho gần 105.000 lượt người, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 6.000 lượt người; tuyên truyền vận động cán bộ, chiến sĩ, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện 1.425 người, thu được 1.364 đơn vị máu an toàn.

Cấp thuốc miễn phí cho bà con

Qua các chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Binh đoàn 15 phối hợp với các cấp chính quyền địa phương giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn có sức khỏe tốt để tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tăng gia sản xuất, đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Binh đoàn thăm hỏi, động viên người có uy tín, già làng, trưởng bản
PV