Cao su Sơn La phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

CSVNO – Từ ngày 5/12 – 15/12, Công đoàn phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty CPCS Sơn La tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Ông Lò Văn La – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NT Châu Thuận phát động tại buổi Lễ

Việc triển khai các hoạt động của Tháng hành động được tổ chức đồng loạt tại các nông trường, nhà máy. Hình thức tổ chức phù hợp, linh hoạt với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế tại các đơn vị như tổ chức đối thoại, thi tìm hiểu pháp luật, giao lưu văn nghệ, thể thao,….

Một buổi tuyên truyền được tổ chức tại vườn cây cho người lao động

Hoạt động nhằm đẩy mạnh, phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em.

Người lao động háo hức tham gia buổi tuyên truyền

Tăng cường thực hiện số hóa trong tuyên truyền về chủ đề thông qua mạng xã hội (facebook, zalo…) nhằm tiếp cận tới đông đảo người lao động hơn, để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái.

Trao đổi kinh nghiệm “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Lễ phát động đã tạo nên điểm nhấn thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ở Cao su Sơn La ngày càng được quan tâm; tỷ lệ cán bộ nữ tham gia các chức danh chủ chốt của công ty ngày càng được nâng cao. Nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, cá nhân, gia đình về xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, định kiến giới ngày một nâng lên, hướng tới bình đẳng giới thực chất. Đội ngũ lao động nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

                                                                                                BÍCH THUẬN