Khối thi đua Tây Nguyên hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023

CSVNO – Ngày 12/12, tại Thành phố Buôn Ma Thuột, khối thi đua số 2 (Khối các đơn vị khu vực Tây Nguyên) do Cao su Krông Buk làm khối trưởng đã tổ chức tổng kết công tác sản xuất kinh doanh và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

12 thành viên khối thi đua số 2 chụp hình lưu niệm

Khối thi đua Tây Nguyên gồm 12 công ty bao gồm Công ty TNHH MTV Cao su Krông Buk (khối trưởng), Cao su Chư Sê (khối phó), Cao su Chư Mom Ray, Cao su Chư Păh, Cao su Kon Tum, Sa Thầy, Mang Yang, Chư Prông, Chư Sê, Ea H’leo, Phú Thịnh, Bảo Lâm và Cao su Phước Hòa – Đăk Lăk.

Lãnh đạo các công ty ký kết giao ước thi đua năm 2024

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mộng Hùng – Trưởng Phòng thi đua Cao su Krông Buk, đại diện khối trưởng đã thông qua báo cáo tổng hợp về hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành viên trong năm. Theo đó, dù năm 2023 các đơn vị bước vào vụ thu hoạch mủ với những thuận lợi và khó khăn đan xen nhau, trong đó đáng chú ý là diễn biến thời tiết có nhiều bất lợi, giá bán thấp, lao động biến động nên nhiều đơn vị phải ra quân thu hoạch mủ muộn hơn so với năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Mặc dù phải tổ chức sản xuất trong điều kiện có nhiều khó khăn, song nhưng bằng sự chủ động, sáng tạo và linh động trong điều hành sản xuất nên hầu hết các đơn vị đều hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là trong công tác khai thác sản lượng, tiêu biểu có Cao su Chư Sê về đích sớm 51 ngày, Cao su Ea H’leo 45 ngày, Cao su Sa Thầy hoàn thành sớm 34 ngày, Chư Mom Ray về sớm 33 ngày, Cao su Phú Thịnh về sớm 30 ngày, Cao su Kon Tum về sớm 23 ngày…

Khối trưởng và khối phó chủ trì Hội nghị

Để có được kết quả như kỳ vọng, các đơn vị trong khối đã áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Trong năm các đơn vị trong khối đã có nhiều giải pháp, sáng kiến áp dụng vào khai thác hiệu quả. Qua đó, giúp 12/12 đơn vị trong khối hoàn thành kế hoạch sản lượng vào đúng ngày khối tổ chức tổng kết.

Ông Đặng Ưng – Phó TGĐ Cao su Sa Thầy chia sẻ về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty

Bên cạnh đó, các thành viên trong khối cũng phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, phong trào lao động sáng tạo, phong trào “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi”, phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”, đặc biệt là phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm. Các phong trào này đã thu hút được đông đảo công nhân hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, trong chương trình 1 triệu sáng kiến, khối đã có 10 đơn vị hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra.

Ông Lê Đức Hân – TGĐ Cao su Kon Tum tham gia góp ý

Tình hình việc làm, thu nhập của NLĐ ngày càng được cải thiện, các công ty và tổ chức đoàn thể luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Thu nhập bình quân 11 tháng của các đơn vị trong khối đạt trên 7,4 triệu/người/tháng, đạt hơn 111% kế hoạch, trong đó có đơn vị đạt hơn 10,6 triệu đồng/người/tháng.

Bà Trần Thị Thu Thủy – Phó TGĐ Cao su Chư Prông phát biểu ý kiến

Công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được các đơn vị quan tâm hỗ trợ. Trong năm, các thành viên trong khối đã hỗ trợ các gia đình công nhân khó khăn, gia đình chính sách, ủng hộ quỹ vì người nghèo, đồng bào bị thiên tai, hỗ trợ cho trẻ mồ côi…với tổng số tiền trên 5,7 tỷ đồng.

Ông Hồ Trọng Tâm – Phó TGĐ Cao su Ea H’leo tham gia góp ý vào quy chế

Tại hội nghị tổng kết, lãnh đạo các đơn vị thành viên cũng đã tập trung phân tích, mổ sẻ các vấn đề còn tồn tại của các thành viên, chia sẻ cách làm hay và rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024. Nhất là các giải pháp để thực hiện hoàn thành kế hoạch sản lượng, những sáng kiến được áp dụng vào trong công tác quản lý, điều hành cũng như khai thác mủ…

Ông Nguyễn Văn Hiền – TGĐ Cao su Krông Buk (khối trưởng) phát biểu kết luận Hội nghị

Tại hội nghị, 12 thành viên trong khối đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 6 nội dung chính bao gồm: Các chỉ tiêu về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh; Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của VRG và địa phương, tích cực tham gia các hoạt động do VRG và địa phương, khối tổ chức… Đồng thời bàn giao khối trưởng từ Cao su Krông Buk cho cho Cao su Chư Sê.

Ông Hồ Trọng Tâm – Phó TGĐ Cao su Ea H’leo trao cúp cho đôi nam – nữ Cao su Krông Buk đạt giải nhì

Trước khi bước vào Hội nghị tổng kết, khối trưởng đã tổ chức giao lưu thi đấu quần vợt giữa các thành viên với sự tham dự của 6/12 đơn vị tham gia, thi đấu ở 2 nội dung đôi nam – nữ và đôi nam. Việc giao lưu quần vợt là dịp tốt để các đơn vị thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên với nhau, qua đó tạo điều kiện để những cán bộ, lãnh đạo và những người làm công tác thi đua gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ công việc chuyên môn.

Các vận động viên ở nội dung đôi nam – nữ đạt thành tích nhất – nhì nhận cúp từ ban tổ chức
VĂN VĨNH – HOÀNG KHẢI