Thi đua về đích

CSVN – Đến hết tháng 11, VRG đã khai thác sản lượng 392.497 tấn mủ cao su (đạt 92,2% kế hoạch). Mặc dù là một năm “khó” đối với ngành nông nghiệp, những bất thường về thời tiết, đầu năm mùa khô kéo dài, nhiều đơn vị mở cạo trễ, những tháng cuối năm lại hứng chịu sự hoành hành của thiên tai bão lũ, nhưng phát huy truyền thống vượt khó, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cùng sự nỗ lực của tập thể người lao động, từ ngày 1/11, Tập đoàn đã nhận được tin vui của các đơn vị hoàn thành kế hoạch sản lượng năm.

Công nhân chế biến Cao su Bình long sôi nổi thi đua nước rút những ngày cuối năm. Ảnh: Vũ Phong

11 công ty về đích trong tháng 11, khu vực Tây Nguyên tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong tiến độ thực hiện kế hoạch sản lượng VRG giao. So với những năm trước thì năm nay, thời điểm này Tập đoàn có nhiều đơn vị về sớm kế hoạch. Đây là động lực để các đơn vị khác tăng tốc, “nước rút” chạy đua với thời gian để nhanh chóng cán đích. Khó khăn lớn nhất là giá cao su giảm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động. Nhưng bằng trí tuệ, quyết tâm vượt khó, các đơn vị đã nỗ lực vươn lên và thực hiện tốt kế hoạch sản lượng. Việc hoàn thành và vượt mức kế hoạch sản lượng là tiêu chí quan trọng giúp các công ty hoàn thành nhiều chỉ tiêu khác.

Chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc niên vụ 2023, các đơn vị ở các khu vực vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ để nhanh chóng hoàn thành kế hoạch sản lượng. Những thùng mủ đầy ắp trong mùa cao điểm thi đua nước rút, những tiếng cười nói rộn ràng nơi tập kết mủ, những niềm vui rạng ngời khi biết tin sản lượng cuối năm ngày càng nhiều sẽ thôi thúc người lao động, đơn vị tăng tốc hơn nữa khi con đường cán đích đang rất gần.

Với tiến độ thực hiện như hiện nay, dự kiến năm nay VRG tiếp tục về trước nhiều ngày và sẽ vượt ít nhất 6% kế hoạch sản lượng. Đây là kết quả của việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong điều hành, quản lý và xây dựng phương án năng suất, sản lượng cụ thể đối với từng khu vực. Đặc biệt là nỗ lực, cần cù lao động, miệt mài một nắng hai sương chắt chiu từng giọt mủ của người lao động đã giúp Tập đoàn tiếp tục duy trì kết quả đáng tự hào.

TUỆ LINH