Ý nghĩa chương trình “Đông ấm cho em”

CSVNO – Chương trình “Đông ấm cho em” được Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược – Kỹ thuật Đà Nẵng, Công ty CP Thủy điện Geruco Sông Côn, Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam, Công ty TNHH MTV TMDV Siêu thị Co.op mart Đà Nẵng phối hợp tổ chức, vào ngày 2/12 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Nú, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao quà cho các em học sinh người đồng bào dân tộc

185 em học sinh tiểu học của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Nú đã được các y bác sĩ khám chữa răng, hướng dẫn đánh răng đúng cách, trao tặng áo ấm, sữa, đồ chơi và các đồ dùng học tập khác với mỗi phần quà trị giá 135.000đ/suất.

Y bác sĩ khám chữa răng cho các em học sinh

Các em học sinh của trường đa số đều là người đồng bào dân tộc thiểu số dân tộc Cor, với khoảng 40% là con em NLĐ đang làm việc tại Nông trường Bắc Trà My thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam. Cùng với chính sách hỗ trợ đối với vùng dân tộc thiểu số của Nhà nước cũng như tỉnh Quảng Nam, các em được hỗ trợ về học phí, ăn ở cũng như kinh phí trợ cấp thêm hàng tháng.

Tặng quà cho các em học sinh

Chương trình “Đông ấm cho em” nhằm giúp các em thiếu nhi cấp tiểu học vùng núi khó khăn được chăm sóc sức khỏe răng miệng và có một mùa đông ấm áp. Là hoạt động xã hội thể hiện đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng đối với trẻ em vùng núi gặp nhiều khó khăn thiệt thòi trong cuộc sống.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam tham gia hoạt động
ĐÀI TRANG