Khu công nghiệp Tân Bình: Mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội

CSVN – Trải qua hơn 10 năm hoạt động hướng đến một khu công nghiệp xanh và phát triển bền vững, nhiều năm liền Công ty CP Khu công nghiệp Tân Bình (TBIP) nằm trong top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam công bố. Trong 4 năm liên tiếp (2019 – 2022), công ty thuộc top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cấp.

KCN Tân Bình nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Dương, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam và là địa phương tập trung nhiều KCN của cả nước
Đóng góp an sinh xã hội cho địa phương

Được thành lập vào năm 2012, đến nay, với tình hình thu hút đầu tư thuận lợi, TBIP luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch cho thuê đất hàng năm. Tính đến thời điểm hiện tại, lũy kế tổng diện tích đất đã cho thuê từ đầu dự án là 222,37 ha (chiếm 91% diện tích đất thương phẩm). Tổng số 94 dự án đầu tư (gồm 32 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 2.024 tỷ đồng và 62 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 364 triệu USD), với tổng số hơn 13.300 lao động, góp phần đóng góp vào an sinh xã hội cho địa phương. Các ngành nghề thu hút đầu tư chính tại KCN Tân Bình bao gồm: sản xuất nội thất gỗ và các sản phẩm liên quan đến gỗ, sàn nhà, giày da, hóa chất, bao bì giấy, khung kèo thép.

Đặc biệt, công ty luôn phối hợp tốt với chính quyền địa phương thực hiện công tác chăm lo hỗ trợ về đời sống tinh thần vật chất cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thị trấn Tân Bình, xã Hưng Hòa, xã Tân Hưng và các địa phương khác; tham gia đóng góp cho các chương trình xây nhà tình thương, tình nghĩa, quỹ hỗ trợ học tập, quỹ khuyến học, quỹ phòng chống thiên tai… với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Khu công nghiệp xanh và phát triển bền vững

Chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững, ông Nguyễn Quốc Thái – Phó TGĐ TBIP, cho biết: “Công ty xây dựng hệ thống nhận diện chung về thương hiệu của VRG; xây dựng dữ liệu chung khách hàng hiện hữu và tiềm năng nhằm phục vụ cho công tác xúc tiến và mở rộng KCN; xây dựng và triển khai chuyển đổi công nghệ số doanh nghiệp, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại. Xây dựng cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp FDI tham gia đào tạo nâng cao kỹ năng, trình độ cho người lao động cả về số lượng và chất lượng”.

TBIP luôn chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường, phấn đấu trở thành một khu công nghiệp xanh với những dự án phát triển bền vững. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ giai đoạn phê duyệt dự án, KCN đã thực hiện phân khu chức năng đối với các dự án đầu tư, bao gồm: khu ô nhiễm, khu ít ô nhiễm và khu sản xuất sạch, phân bố cây xanh đạt tỉ lệ tiêu chuẩn, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng đến khu vực dân cư lân cận. Các dự án thu hút đầu tư là những dự án có mức độ ô nhiễm thấp, tỉ lệ tái sử dụng chất thải công nghiệp cao, ít xả thải ra môi trường. Nhà máy xử lý nước thải tập trung được vận hành 24/24h, đạt tiêu chuẩn xả thải, trang bị hệ thống camera giám sát và quan trắc nước thải đầu ra tự động đối với các thông số: lưu lượng, TSS, pH, COD, độ màu, truyền dữ liệu cập nhật liên tục về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương.

TBIP với mục tiêu thân thiện với môi trường trong nỗ lực giảm chất thải và ô nhiễm, chia sẻ hiệu quả các tài nguyên, cùng với sự kết hợp toàn diện của hạ tầng vững chắc đồng bộ, hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, đặc biệt là môi trường sản xuất sạch nhiều cây xanh, đã và đang làm hài lòng nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực trong và ngoài nước.

GIA PHÚC