Tổ khai thác sản lượng cao nhiều năm liền

CSVN – Tổ 5, Nông trường Quản Lợi, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long là đơn vị có thành tích đạt tỷ lệ khai thác cao nhiều năm liền. Điều này là một thành tích đáng tự hào, chứng tỏ cho sự nỗ lực, chuyên môn và tận tâm của tất cả các thành viên trong tổ.

Tập thể Tổ 5 thi đua nước rút về trước kế hoạch
Tay nghề tốt, sản lượng cao

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Thạch – Tổ trưởng Tổ 5 cho biết: “Tổ 5 được giao quản lý 138,43 ha vườn cây cao su với 23 công nhân, trong đó có 10 công nhân nam, 13 công nhân nữ. Nhìn chung công nhân trong tổ có tay nghề đồng đều và quy trình kỹ thuật tốt. Chỉ có 4 công nhân người dân tộc mới vào tay nghề còn yếu hơn so với anh chị em còn lại nhưng đang được cải thiện tốt hơn mỗi ngày. Tôi cho rằng yếu tố tay nghề đóng vai trò quan trọng và là chìa khóa để tổ đạt được hiệu suất cao trong việc thực hiện sản lượng theo yêu cầu của đơn vị giao”.

Năm 2022, kế hoạch của tổ được giao là 231.600 kg, tổ đã thực hiện vượt chỉ tiêu 30 ngày với số lượng 261.345 kg (vượt 12,85%). Hàng năm, tổ đều có 3 công nhân tay nghề xuất sắc được đề cử tham gia Hội thi Bàn tay vàng cạo mủ cao su cấp NT. Nhiều năm đạt giải nhất và giải nhì cá nhân qua các hội thi.

Chị Phạm Thị Hồng Nhuy – Công nhân Tổ 5 tâm sự: “Những năm qua, dù có nhiều khó khăn, nhưng toàn Tổ 5 chúng tôi đã nỗ lực phấn đấu rất nhiều để đạt thành tích vượt sản lượng. Kết quả này không chỉ đơn thuần là con số, mà còn phản ánh tinh thần đoàn kết và gắn bó với nghề của tất cả anh chị em công nhân trong tổ. Mỗi người đã đóng góp sức lao động, làm việc chăm chỉ để đạt được kết quả này”.

Bên cạnh các thành tích cao trong hoạt động sản xuất, Tổ 5 còn là một tập thể rất tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các cấp. Đặc biệt trong hội thao năm 2023, tổ đã đạt giải 3 bóng chuyền nữ cấp NT.

Nỗ lực về trước kế hoạch

“Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Tổ 5 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Chúng tôi sẽ tuân thủ đầy đủ các nội quy lao động và đảm bảo quy trình kỹ thuật trong quá trình khai thác mủ. Trong đó chúng tôi sẽ chú trọng thực hiện việc cạo hết cây và tận thu hết mủ. Việc này không chỉ đảm bảo hiệu suất khai thác cao mà còn góp phần bảo vệ và duy trì sự phát triển bền vững của cây cao su” – anh Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ.

10 tháng đầu năm 2023, Tổ 5 khai thác được 177.615 kg (đạt 77,1% kế hoạch). Tổ 5 đang sôi nổi thi đua nước rút, nỗ lực 200% công suất để sớm hoàn thành kế hoạch được giao và duy trì thành tích là tổ có tỷ lệ vượt sản lượng cao nhất NT Quản Lợi trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

HẰNG NY