Báo Quân khu 7 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

CSVNO – Trải qua bao giai đoạn, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Quân khu 7 luôn đoàn kết, sáng tạo, dấn thân trên các mặt trận để kịp thời cổ vũ, động viên tinh thần chiến đấu của chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với những đóng góp to lớn đó, tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (1/11/1963 – 1/11/2023) được tổ chức chiều ngày 1/11, Báo Quân khu 7 vinh dự được nhận thư khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Báo Quân khu 7 vinh dự được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Báo Quân khu 7 tiền thân là Báo Quân giải phóng, ra số đầu tiên ngày 1/11/1963, sau chiến thắng Ấp Bắc. Các phóng viên của báo luôn xông pha vào các chiến dịch, các trận đánh ác liệt để có những tin bài, hình ảnh chân thực, sống động nhất về cuộc chiến bảo vệ tổ quốc và động viên tinh thần chiến đấu của quân dân cả nước.

Đến năm 1975, Báo Quân Giải Phóng đã xuất bản được 338 số, kịp thời phản ánh tình hình chiến trường, truyền tin chiến thắng, chủ trương, đường lối kháng chiến, sự chỉ đạo của Quân ủy Miền, Cục Chính trị Miền và kịp thời phổ biến kinh nghiệm chiến đấu, vạch trần thủ đoạn, tội ác của quân xâm lược và bè lũ tay sai.

Mùa xuân Bính Thìn năm 1976, Báo Quân giải phóng ra số báo Xuân đầu tiên chào đón mùa Xuân của hòa bình, tự do, độc lập, thống nhất. Đây cũng là số báo cuối cùng mang tên Báo Quân giải phóng.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Báo Quân khu 7

Các phóng viên, biên tập viên Báo Quân giải phóng miền Nam chuyển công tác về Quân khu 7 để ra số báo đầu tiên của Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Đây cũng là số báo chào mừng kỷ niệm 1 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975-30/4/1976). Từ đây, Báo Quân khu 7 là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, tiếng nói của lực lượng vũ trang Quân khu 7, diễn đàn của nhân dân trên địa bàn miền Đông Nam Bộ.

Trong những năm đổi mới đất nước, Báo Quân khu 7 đã từng bước nâng cao chất lượng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, định hướng chính trị, góp phần quan trọng vào xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận lòng dân và khu vực phòng thủ vững chắc.

Đại tá Nguyễn Như Trúc – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 ôn lại truyền thống Báo Quân khu 7

Đến nay, Báo Quân khu 7 không ngừng phát triển, tiến bộ, đã thực hiện tốt cả 4 loại hình báo chí: Báo in, Truyền hình, Phát thanh và Báo điện tử, bước đầu xây dựng được mô hình cơ quan báo chí đa phương tiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 7 biểu dương những chiến công, thành tích mà Báo Quân khu 7 đã đạt được trong 60 năm qua, đồng thời ghi nhận nỗ lực của tập thể Ban Chủ nhiệm Cục Chính trị đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tờ báo vững mạnh toàn diện, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng.

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc – Phó chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc đề nghị Báo Quân khu 7 tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, đột phá về trang bị kỹ thuật, khoa học công nghệ, lực lượng trẻ, khỏe, có trình độ, năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề báo, gắn bó với đơn vị, lực lượng vũ trang quân khu.

Bên cạnh đó, Báo Quân khu 7 cần gắn kết chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, giữ vững, tăng cường mối quan hệ với các cơ quan báo chí, truyền thông trung ương và địa phương để làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tạo sức lan tỏa và hiệu ứng tốt để nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

ĐÀO PHONG