Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ tại nước bạn Lào

CSVNO – Thực hiện kế hoạch phối hợp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su và Công ty CPCS Việt Lào, tối ngày 24/10, Trường đã đã tổ chức khai giảng lớp “Quản lý tổ đội” tại Cao su Việt Lào, với 86 học viên là cán bộ kỹ thuật, cán bộ nông trường và các tổ trưởng quản lý trực tiếp tại vườn cây.

Ông Lê Văn Kích – Hiệu trưởng Trường phát biểu tại buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Lê Văn Kích – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Cao su Việt Lao đã tạo điều kiện cho nhà trường trong công tác đào tạo. Ông cũng mong rằng trong thời gian sắp tới phía công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện cho nhà trường được đồng hành cùng công ty trong các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời ông cũng đề nghị các giảng viên đến từ khoa Nông học bằng những kiến thức và kỹ năng của mình để truyền đạt tốt nhất những nội dung của khóa học đến các anh chị học viên để lớp học đạt được kết quả tốt nhất như mong đợi của lãnh đạo 2 đơn vị.

Quang cảnh buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thông – Phó TGĐ Cao su Việt Lào cho biết đây là lần đầu tiên công ty hợp tác cùng nhà trường trong công tác đào tạo, vì vậy ông mong muốn sau này sẽ tiếp tục có các lớp đào tạo tiếp theo để tiếp tục bổ xung, cập nhật kiến thức cho cán bộ của công ty. Ông cũng yêu cầu các anh chị học viên nghiêm túc thực hiện theo nội quy lớp học, tiếp thu một cách tốt nhất các kiến thức và kỹ năng mà các giảng viên truyền đạt, từ đó áp dụng vào thực tiễn họat động để mang lại hiệu quả cao nhất.

Với đặc thù đang trong những tháng cao điểm của đợt thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2023 nên lớp học được diễn ra vào buổi tối từ ngày 24 – 31/10 với 4 chuyên đề: kỹ thuật thu hoạch mủ cao su, phòng trừ bệnh hại trên cây cao su, phòng trừ bệnh hại trên cây cao su, nghiệp vụ quản lý vườn cây kinh doanh, tâm lý quản lý và nghệ thuật lãnh đạo.

DUY KHÁNH