Hơn 300 đơn vị máu được tiếp nhận tại ngày hội hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên VRG

CSVNO – Ngày 23/10, Đoàn Thanh niên VRG đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương và phát động cao điểm Chương trình hiến máu tình nguyện Tập đoàn năm 2023.

Lãnh đạo VRG tặng hoa cho bà Trần Thị Thắm – Giám đốc Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM

Với ý nghĩa “Mỗi giọt máu tình thương – Một đại dương tình người”, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023 đã thu hút hơn 300 tình nguyện viên tham gia.

Tặng bằng khen cho các cá nhân và đơn vị điển hình trong chương trình hiến máu

Phát động phong trào tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội, anh Trần Quốc Bình – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho biết: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp đối với cộng đồng, tôi kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn thanh niên, công nhân viên lao động VRG hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu và coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta, góp phần vào sự thành công chung của Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023″.

Anh Trần Quốc Bình – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát động phong trào hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại ngày hội, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cũng hy vọng rằng phong trào hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy rộng rãi hơn nữa. Đồng thời, ông cũng mong muốn toàn thể nhân viên trong Tập đoàn sẽ tích cực hưởng ứng, chương trình sẽ luôn nhận được những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng, để đủ nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho người dân khi cần thiết.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại ngày hội

Địa điểm tổ chức hiến máu diễn ra tại trụ sở chính VRG, được chia thành các khu vực riêng bao gồm: Điểm tổ chức khai mạc chương trình, khu khám sàng lọc, khu lấy phiếu, khu lấy máu và theo dõi sức khoẻ sau lấy máu. Công tác tiếp nhận máu do cán bộ y tế Trung tâm hiến máu nhân đạo TP. Hồ Chí Minh thực hiện, đảm bảo đúng quy trình, an toàn theo quy định của ngành y tế. Mỗi tình nguyện viên tham gia hiến máu nhận được một suất quà từ Trung tâm hiến máu nhân đạo như một lời tri ân và cảm ơn từ Ban tổ chức, để tôn vinh nghĩa cử cao đẹp trong việc hiến máu vì cộng đồng.

Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu
Công tác kiểm tra sức khỏe được thực hiện kỹ càng
Các tình nguyện viên chờ hiến máu

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên – Nhân viên Thống kê, Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An chia sẻ: “Là một cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Với mong muốn góp một phần nhỏ để giúp ích cho xã hội, tôi đã quyết định tham gia ngày hội hiến máu năm nay. Tôi thấy chương trình được chuẩn bị rất chu đáo ở tất cả các khâu. Bản thân tôi cảm thấy rất vui vì sau mỗi lần hiến máu tôi biết rằng tôi đã đóng góp vào việc giúp đỡ một bệnh nhân đang cần máu ở ngoài kia”.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên VRG thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với xã hội. Cũng tại chương trình lần này, VRG đã tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.

Tình nguyện viên hào hứng tham gia hiến máu cứu người
HẰNG NY