Việt Nam là nhà cung cấp cao su lớn cho EU

CSVN – Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (Eurostat), Việt Nam là nhà cung cấp cao su ngoài khối lớn thứ 12 cho EU trong nửa đầu năm nay với 33.640 tấn, trị giá 51,56 triệu USD.Thị phần cao su của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu cao su của EU từ các thị trường ngoài khối chiếm 3,04%, tăng nhẹ so với con số 2,98% được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh: Vũ Phong

Trong số các nhà cung cấp cao su ngoài khối EU, Thái Lan, Bờ Biển Ngà, Indonesia, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 5 thị trường lớn nhất. Trong suốt giai đoạn xem xét, EU đã nhập khẩu cao su tự nhiên, cao su tổng hợp, cao su tái chế và cao su hỗn hợp từ các thị trường ngoài khối, với cả khối lượng và giá trị đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam là nhà cung cấp cao su tự nhiên lớn thứ năm cho EU, với 33.630 tấn, trị giá 51,47 triệu USD, giảm 19,3% về lượng và 40,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần cao su thiên nhiên Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của thị trường EU chiếm 6,41%, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam vẫn đứng thứ 4 trong ASEAN về thị phần cao su trong khối EU. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất lốp xe và cao su châu Âu (ETRMA), doanh thu thị trường lốp xe châu Âu giảm trong quý 2 năm nay

Với suy thoái kinh tế toàn cầu cộng với chi phí gia tăng do lạm phát, ETRMA dự báo doanh số bán lốp xe năm nay dự kiến sẽ tiếp tục giảm, từ đó ảnh hưởng đáng kể đến xuất khẩu cao su địa phương sang thị trường EU trong thời gian tới.

P.V (theo VOV)