Rộn ràng mùa “nước rút” ở Nông trường Ia H’Lốp, Cao su Chư Sê

CSVN – Những ngày này, tại Nông trường Ia H’Lốp, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, người lao động luôn tràn đầy nhiệt huyết thi đua trong công việc sản xuất, với mục tiêu hoàn thành vượt sản lượng, xây dựng đơn vị phát triển ổn định.

Công nhân NT Ia H’Lốp hăng say lao động mùa thi đau nước rút

Đặt mục tiêu vượt sản lượng từ đầu năm

Kế hoạch vượt sản lượng từ đầu năm đã được NT đặt ra từ sớm. Ông Đỗ Thế Tưởng – Giám đốc NT Ia H’Lốp, Cao su Chư Sê cho biết: “Theo kế hoạch đã đề ra, 9 tháng đầu năm 2023 NT thực hiện được 76% kế hoạch. Để đạt được kế hoạch, NT đã chủ động thực hiện quản lý tốt lao động, tiếp đến là khai thác cạo đúng quy trình kĩ thuật, bảo vệ tốt sản phẩm, kết hợp chính quyền địa phương để bảo vệ sản phẩm không thất thoát sản phẩm, nâng cao sản lượng. Mục tiêu phấn đấu để đạt sản lượng cuối năm 2023, NT đặt ra là vượt kế hoạch sản lượng khoảng 10 – 12%”.

“Tuy NT có nhiều NLĐ là dân tộc thiểu số, nhưng trong công tác điều hành sản xuất không gặp phải nhiều khó khăn. Từ đầu năm NT chỉ đạo xuống cấp tổ bám sát vào thôn làng, vì công nhân đa số ở trên bản và là người đồng bào dân tộc thiểu số. Thêm vào đó, ban lãnh đạo cũng thường xuyên xuống lô thăm hỏi, động viên công nhân, giải đáp cặn kẽ những vấn đề NLĐ gặp phải để họ yên tâm trong sản xuất” – ông Tưởng cho biết thêm.

Nhờ vậy, NT Ia H’Lốp đã liên tục đạt được thành tích ấn tượng trong nhiều năm liền, xếp trong top đầu vượt sản lượng của công ty. Đặc biệt, trong các năm 2020, 2021 và 2022, NT đã đạt thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành và vượt mục tiêu sản lượng.

Chăm chút cho từng đường cạo

Hăng say thi đua lao động

Trên các lô cao su của NT Ia H’Lốp, tinh thần hăng hái thi đua lao động và yêu ngành, yêu nghề được kế thừa và phát huy rộng khắp. NLĐ tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm để hoàn thành công việc sản xuất.

Từ sáng sớm, những người công nhân đã sẵn sàng bước vào cuộc đua với thời gian. Bàn tay khéo léo và nhanh nhẹn trên những hàng cây cao su, thu hoạch những chén mủ cao su trắng tinh. Tinh thần hăng hái và đoàn kết lan tỏa khắp nơi, tạo nên một không gian tràn đầy năng lượng tích cực.

Chị Rơ Mah Xuân – Công nhân khai thác mủ Tổ 3, NT Ia H’Lốp cho biết: “Mỗi ngày tôi đều cố gắng đi cạo đầy đủ, không nghỉ ngày công nào, nếu hôm nào trời mưa thì đi làm lúc 4, 5 giờ sáng, không mưa thì 3 giờ tôi đã có mặt trên lô. Tôi tranh thủ đi sớm lúc nào thì hay lúc đấy. Tôi cũng đặc biệt chú trọng về kỹ thuật và trình độ tay nghề của mình để đạt được năng suất cao. Hiện tại tôi đã hoàn thành được hơn 60% kế hoạch sản lượng được giao. Trong 3 tháng nước rút sẽ cố gắng làm vượt sản lượng, mục tiêu từ giờ đến cuối năm cá nhân tôi sẽ vượt ít nhất 10%. Năm 2022 tôi đã tham gia cuộc thi bàn tay vàng cấp công ty và vinh dự được nhận giải nhì, điều đó là động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong quá trình làm việc, nhất là giai đoạn thi đua nước rút cuối năm nay”.

Cũng như chị Rơ Mah Xuân, chị Rah Lan Bông – Công nhân khai thác Tổ 3, NT Ia H’Lốp cũng chia sẻ đầy niềm vui. Chị cho biết hiện tại đã hoàn thành được hơn 70% kế hoạch NT giao. Trong quá trình làm việc chị luôn cố gắng đi cạo thường xuyên, đúng kỹ thuật để cây cho mủ nhiều, cố gắng hết sức mình trong mọi việc. Mặc dù chị mới vào làm việc tại nông trường chưa lâu nhưng tình thần hăng hái lao động của chị được anh em đồng nghiệp đánh giá cao. Chị cho biết thêm: “Tôi mong muốn cuối năm nay tôi sẽ hoàn thành vượt sản lượng, phấn đấu nhận được giấy khen giống như các đồng nghiệp của tôi”.

Tinh thần thi đua lao động nước rút không chỉ giúp nâng cao hiệu suất sản xuất, mà còn thể hiện sự đoàn kết và tình yêu cho ngành nghề. Những NLĐ trên NT Ia H’Lốp đã xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nơi mọi thành viên cùng nhau hỗ trợ và khuyến khích lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.

HẰNG NY