Sôi nổi thi đua nước rút vượt khó hoàn thành kế hoạch

CSVN – Tháng 10, không khí thi đua nước rút 3 tháng cuối năm đang sôi nổi trên khắp các nông trường, nhà máy. Năm nay phong trào thi đua nước rút đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, tạo khí thế thi đua phấn khởi, rộng khắp trên mọi lĩnh vực hoạt động, góp phần vượt khó hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công nhân Cao su Lộc Ninh sôi nổi thi đua nước rút cuối năm. Ảnh: Vũ Phong

Nhìn lại hơn hai phần ba chặng đường của năm 2023, ngành cao su liên tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, thời tiết và bệnh hại trên vườn cây diễn biến khó lường, nên công tác khai thác mủ cũng chịu nhiều yếu tố bất lợi. Trong điều kiện càng khó khăn, thi đua nước rút càng có ý nghĩa quyết định. Ngành cao su là ngành đặc thù, sản lượng mủ cây cho nhiều nhất, sung mãn nhất tập trung vào những tháng cuối năm. Chính vì vậy, tất cả nhân lực đều tập trung vào thời điểm nước rút. Và kết quả có đạt và vượt kế hoạch hay không phụ thuộc vào giai đoạn thi đua gay cấn này.

Quyết liệt hơn nữa trong những tháng cuối năm, trên lô cao su công nhân tất bật chạy đua với thời gian tận thu sản lượng, nỗ lực 200% công suất để sớm về đích trong đợt nước rút cao điểm. Ngoài lòng yêu nghề, tận tâm trong công việc, thu hoạch mủ nhiều thu nhập sẽ tăng cao, cuối tháng lương cao thưởng nhiều là động lực để công nhân hăng say lao động, gấp rút để hoàn thành tiến độ sản lượng được giao.

Bên cạnh đó, các đơn vị luôn kịp thời phát hiện những việc làm tốt, cách làm hay của công nhân để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Công nhân phấn khởi, hăng hái thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của cá nhân mình, góp phần vào thành công chung của tập thể.

Trong không khí kỷ niệm 94 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2023) đang đến gần, đồng thời kỷ niệm 126 năm cây cao su di nhập vào Việt Nam (1897 – 2023), với tinh thần vượt khó hun đúc bao thế hệ của người công nhân cao su, hy vọng 3 tháng cuối năm sẽ mang đến kết quả thắng lợi vượt bậc cho toàn ngành.

TUỆ LINH