CSVN – Dữ liệu thương mại mới nhất của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE) cho thấy nước này thu được 385 triệu USD từ xuất khẩu cao su và các mặt hàng cao su trong 7 tháng đầu năm, ghi nhận mức tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng về xuất khẩu rất đáng kể vì trong 7 tháng đầu năm 2022, Campuchia chỉ thu được 269 triệu USD từ xuất khẩu hàng hóa cao su.
Chỉ riêng trong tháng 7 năm 2023, Campuchia đã thu về 61 triệu USD từ xuất khẩu cao su so với 41 triệu USD cùng tháng năm ngoái, tăng 48,1%. Nhưng so với tháng 6/2023, con số này có sự sụt giảm nhẹ so với 63,76 triệu USD.
Thông tin từ dữ liệu cho thấy xu hướng tăng xuất khẩu cao su từ quốc gia này bắt đầu từ nửa cuối năm ngoái và vẫn tiếp tục kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay. Xuất khẩu cao su tăng vọt trong năm nay cũng rất đáng chú ý khi tổng xuất khẩu của Campuchia giảm 1,8% trong 7 tháng đầu năm, chủ yếu do xuất khẩu hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch (GFT) chậm lại.
Năm 2022 Campuchia đã thu được 541,66 triệu USD từ xuất khẩu cao su và các mặt hàng cao su, ghi nhận mức tăng trưởng 28,3% so với năm trước. Thị trường cao su Campuchia chủ yếu bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Ấn Độ và EU.

P.V (theo khmertimes.kh)
Related posts:
Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành xây dựng dữ liệu thông tin về thị trường nông sản
Campuchia đẩy mạnh xuất khẩu lốp xe
Cao su thiên nhiên: Giảm thiểu rủi ro khí hậu, chính sách và khía cạnh xã hội
Dự báo nguồn cung sẽ bắt đầu cải thiện từ cuối tháng 5
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 vào Trung Quốc
ANRPC kêu gọi EU xem xét sâu hơn về vai trò của ngành cao su thiên nhiên trong phát triển bền vững
Thị trường săm lốp ô tô dự báo tăng cao
Khai mạc 3 triển lãm thương mại quốc tế
Mục tiêu đến năm 2030: Sản xuất gỗ tinh chế quy mô lớn
Sản lượng cao su Malaysia giảm hai con số