Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng: Ý nghĩa công trình “Số hóa Địa chỉ Đỏ”

CSVN – Đẩy mạnh chuyển đổi số, ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện công trình tạo mã QR thông tin số hóa Địa chỉ Đỏ Nhà truyền thống công ty. Đây là công trình xây dựng mang giá tính giá trị lịch sử và là biểu tượng của nhiều thiếu hệ người con vùng đất Dầu Tiếng anh hùng.

Lãnh đạo và ĐTN Cao su Dầu Tiếng ra mắt công trình “Số hóa Địa chỉ Đỏ” tại Nhà Truyền thống công ty
Mã QR Nhà Truyền thống Cao su Dầu Tiếng

Trong quá trình xây dựng và phát triển, lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng luôn xác định “Giữ gìn, bảo quản những di vật có giá trị lịch sử để giáo dục thế hệ sau là một nhiệm vụ hết sức quan trọng”. Nhà truyền thống được thành lập năm 1987, trước đây nằm trong khuôn viên khu nhà do Pháp xây dựng tại trung tâm làm việc của công ty bây giờ. Do vị trí nằm trong khu làm việc, hạn chế lượng khách đến tham quan, chủ yếu những khách đến làm việc của công ty. Thế nhưng, tất cả các di vật, hiện vật trong Nhà truyền thống công nhân Cao su Dầu Tiếng được giữ gìn, bảo quản rất cẩn trọng trong lồng kính, đảm bảo các hiện vật, di vật được trưng bày lâu dài phục vụ cho nhân dân và các đoàn khách đến tham quan. Với ý nghĩa đó, ĐTN công ty đã thực hiện công trình tạo mã QR thông tin số hóa Địa chỉ Đỏ Nhà truyền thống công ty. Anh Nguyễn Minh Đạt – Bí thư ĐTN công ty, cho biết: “Thực hiện số hóa Địa chỉ Đỏ thông qua ứng dụng quét mã QR Code; các thông tin, tài liệu, hình ảnh giới thiệu, sự kiện lịch sử về khu di tích được chuyển thành dữ liệu số và tích hợp trong mã QR. Du khách và nhân dân đến tìm hiểu thông tin chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR Code là có thể dễ dàng được cung cấp những thông tin về điểm di tích”.

“Bước đầu, tuổi trẻ công ty đã số hóa thông tin, tài liệu quan trọng diễn tả một phần lịch sử công nhân cao su Dầu Tiếng từ ngày thành lập đến Cách mạng Tháng 8/1945, khi đại diện công ty Michelin (công ty chuyên sản xuất vỏ ruột xe ôtô) đến Dầu Tiếng, với tên gọi đồn điền Michelin, trụ sở đặt tại Dầu Tiếng năm 1917; tiếp đến là những hiện vật, hình ảnh của các chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ tham gia kháng chiến chống Mỹ và SXKD những ngày đầu thành lập cho đến nay. Kết hợp cùng các tài liệu, hình ảnh hiện vật trưng bày trong Nhà Lưu niệm sẽ cung cấp cho du khách những thông tin cơ bản nhất, tiện lợi nhất và bảo đảm tính chính xác về giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc” – Anh Nguyễn Minh Đạt, chia sẻ.

Chuyển đổi số đang từng bước đi vào trong cuộc sống, học tập và làm việc của mỗi chúng ta. Để tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ ông cha đi trước và sự quan tâm của lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng, ĐTN công ty thực hiện công trình nhằm thể hiện trách nhiệm thế hệ trẻ với công tác chuyển đổi số. Qua đó, góp phần tạo thêm môi trường trải nghiệm thực tế bổ ích, thiết thực để thanh niên tiếp cận với kiến thức và trang bị các kỹ năng cần thiết thích ứng với chuyển đổi số trong thời gian tới.

BÍCH LỆ