Khí thế và kỳ vọng mới

CSVN – Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là sự kiện chính trị đặc biệt đối với tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân ngành cao su Việt Nam, đánh dấu giai đoạn mới trên con đường phát triển bền vững, vươn tới khát vọng “Tập đoàn mạnh – Công nhân giàu”.

Ban chấp hành Công đoàn Cao su Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028

Hướng về Đại hội, các đơn vị thành viên VRG ở mọi miền đất nước và trên nước bạn Lào, Campuchia đã sôi nổi tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua thiết thực. Công đoàn các cấp đồng lòng, chung sức tổ chức sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Nhiều công trình, dự án được triển khai, thực hiện gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IX Công đoàn Cao su Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

5 năm qua, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước và khó khăn riêng của ngành cao su, đại dịch Covid-19 hoành hành, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả của chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt đầy tâm huyết và trách nhiệm của các cấp Công đoàn, người lao động đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ kép, đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Dự báo tình hình giai đoạn 2023 – 2028 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên VRG. Tổ chức Công đoàn đang đứng trước thử thách lớn: sự xuất hiện của các tổ chức đại diện khác ngoài tổ chức Công đoàn Việt Nam tại doanh nghiệp, đòi hỏi Công đoàn các cấp phải khẳng định mình bằng đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động trong tình hình mới. Đồng hành cùng người lao động, doanh nghiệp, tạo niềm tin vững chắc bằng các giá trị: tất cả vì người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Với truyền thống Phú Riềng Đỏ hào hùng, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Công đoàn sẽ đồng hành cùng người lao động ngành cao su vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội khóa IX đề ra, trên tinh thần “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển”.

TUỆ LINH