VRG góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Phước 

CSVNO – Đó là nhận định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền tại buổi làm việc giữa VRG với UBND tỉnh Bình Phước, vào chiều ngày 22/8.

Quang cảnh buổi làm việc


Tham dự sự kiện, về phía tỉnh Bình Phước có bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành. Về phía đoàn công tác VRG có ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG làm trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các công ty Cao su Phú Riềng, Cao su Bình Long, Cao su Đồng Phú, Cao su Lộc Ninh.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, đại diện VRG đã thông tin tình hình kinh doanh sản xuất kinh doanh của các công ty cao su đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Phước thời gian qua. Tập đoàn báo cáo một số kết quả hợp tác giữa tỉnh và VRG từ năm 2020 đến nay. Nổi bật trong đó là Tập đoàn đã bàn giao 144,28 ha đất còn thiếu cho tỉnh. Bên cạnh đó, VRG cũng hoàn tất thủ tục bàn giao, thống nhất giá bồi thường, đấu giá ba dự án khu dân cư gồm KDC Nghĩa Trung, KDC Tiến Hưng và KDC Đa Kia. Giai đoạn qua, Tập đoàn đã hoàn tất thủ tục giao đất cho 7 cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 4 cụm đã vào hoạt động với diện tích 231,5 ha.

Bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, VRG đã đề nghị UBND tỉnh Bình Phước xem xét chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan chuyên môn phối hợp, rà soát một số khó khăn liên quan quy hoạch đất đai, cơ sở nhà đất, tiền thuê đất cho các công ty cao su trên địa bàn tỉnh. Tập đoàn mong muốn tỉnh hướng dẫn trong công tác thu hồi và bàn giao đất tại Cao su Lộc Ninh cho doanh nghiệp thực hiện dự án điện mặt trời; phối hợp thanh lý cây cao su đảm bảo đúng kế hoạch, thời gian quy định; cấp văn bản làm cơ sở để chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án khu công nghiệp…

Ông Phạm Văn Thành – TV HĐQT VRG phát biểu.

Trên cơ sở kiến nghị của VRG, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, các sở, ngành cũng giải đáp các đề xuất của Tập đoàn. Cụ thể, tỉnh Bình Phước kiến nghị xây dựng thêm 10 cụm công nghiệp trên diện tích đất gần 700 ha do Tập đoàn quản lý. UBND tỉnh cũng yêu cầu Tập đoàn khẩn trương trong thanh lý cây cao su tại các dự án đất thuộc VRG để giao về tỉnh. Đối với các dự án đấu giá quyền sử dụng đất, Bình Phước cũng kiến nghị Tập đoàn xem xét, ban hành mức giá thoả thuận bồi thường, cân nhắc giá bồi thường theo chính sách hiện hành của tỉnh. Tỉnh cũng dừng thực hiện giá thoả thuận bồi thường tại công văn số 736/HĐQTCSVN-KHDT ngày 26/10/2020.

Ông Lê Tiến Vượng – TGĐ Công ty Cao su Phú Riềng phát biểu kiến nghị. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG đã gửi lời chúc mừng thành quả mà UBND tỉnh Bình Phước đã thực hiện. Ông cho rằng, thời gian qua, tình hình kinh tế biến động, ngành cao su chịu nhiều tác động. Dẫu vậy, các công ty cao su tại Bình Phước vẫn nhận nhiều hỗ trợ, chia sẻ từ các sở, ngành tỉnh, cơ quan chức năng tỉnh. 

“Để các doanh nghiệp cao su trên địa bàn tỉnh đạt được các chỉ tiêu Tập đoàn giao, chúng tôi đề xuất UBND tạo điều kiện hơn nữa, hỗ trợ các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, tỉnh xem xét chú trọng trong công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch đất. VRG mong muốn tỉnh hỗ trợ trong các vấn đề liên quan đến cụm công nghiệp, khu dân cư, khu công nghệ cao… VRG cũng đề xuất tỉnh hỗ trợ về mức giá đền bù, đấu giá tại các dự án” – ông Lê Thanh Hưng cho biết.

Ông Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết tỉnh tiếp nhận, xem xét các kiến nghị, đề xuất của VRG. Bà Hiền cho biết sẽ giao các sở, ngành, cơ quan chuyên môn tiếp tục nghiên cứu các đề xuất sao cho hài hoà lợi ích hai bên.

“Quan điểm và mục tiêu hợp tác được chúng ta xác định rõ, đó là Tập đoàn và các doanh nghiệp thành viên đứng chân trên Bình Phước là anh em một nhà. Nếu Tập đoàn mạnh, các doanh nghiệp tại địa phương khoẻ, điều này góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho tỉnh” – bà Trần Tuệ Hiền nói thêm.

HOÀNG KHẢI