Cao su Bình Long tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động

CSVNO – Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc và triển khai các hoạt động của Tháng công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023, vừa qua, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tiến hành tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc với người lao động.

Ngườu lao động tham gia và đặt câu hỏi với lãnh đạo công ty

Tham gia các buổi đối thoại có ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ công ty, Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn công ty cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ công ty đã thông tin đến NLĐ về hoạt động SXKD của công ty cũng như tình hình chung của ngành trong giai đoạn hiện nay. Ông cho biết: “Hiện nay giá tiêu thụ sản phẩm cao su đang ở mức thấp, nhưng ban lãnh đạo công ty mong muốn người lao động cảm thông và chia sẻ vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu hoàn thành vượt mức sản lượng năm 2023 một cách tốt nhất, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cũng như nộp ngân sách. Ban lãnh đạo công ty cam kết sẽ điều hành quản lý một cách linh hoạt, thực hiện công việc một cách tiết kiệm và hiệu quả hơn, tiết giảm các chi phí không cần thiết, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động, quyết tâm xây dựng một tập thể người lao động, đoàn kết, gắn bó”.

Ông Bùi Đình Bảy – Phó TGĐ công ty trả lời thắc mắc của NLĐ tại buổi đối thoại

Ngành cao su hiện nay nói chung đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng công ty đã và đang cố gắng vượt khó để chăm lo tốt nhất cho NLĐ. Công ty đã cùng với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động tập thể phong phú và đa dạng, nhằm tạo hứng khởi trong công việc, nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó của toàn thể NLĐ với công ty.

Tại các buổi đối thoại, thay mặt người lao động, ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn công ty bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến và giải thích vấn đề mà đại diện các phòng, ban và Ban TGĐ đã đưa ra. Đồng thời đánh giá cao những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn mà buổi đối thoại định kỳ đã đạt được, nhằm giải tỏa những băn khoăn của người lao động. Qua đây ông cũng đã đề nghị: “Các đơn vị lĩnh hội ý kiến và giải quyết kịp thời các vấn đề khúc mắc của người lao động. Công đoàn công ty cam kết sẽ phối hợp với các phòng ban chức năng để xử lý ngay các vấn đề về tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phát huy trí tuệ tập thể trong việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ tại công ty”.

Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịc Công đoàn công ty phát biều tại buổi đối thoại

Ông Lê Văn Thủy khẳng định: “Chúng tôi xem đối thoại định kỳ với NLĐ là việc làm hết sức quan trọng, vì qua đây sẽ biết được tâm tư, nguyện vọng của NLĐ tại cơ sở. Với vai trò là đại diện NLĐ, hệ thống công đoàn công ty sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho NLĐ, cam kết cùng với lành đạo công ty thực hiện đầy đủ về lương, thưởng, các chế độ cho NLĐ. Công đoàn luôn đồng hành với chính quyền để tạo nên mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ trên tinh thần cởi mở và tiếp thu, để các buổi đối thoại định kỳ đạt được hiệu quả cao. Tất cả các kiến nghị từ phía NLĐ sẽ được đại diện các đơn vị, phòng ban liên quan trao đổi, trả lời và giải thích một cách cụ thể, thỏa đáng cho NLĐ. Chúng tôi mong rằng NLĐ sẽ toàn tâm, toàn ý cho công việc, cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt các kế hoạch SXKD của công ty”.

Đoàn công tác tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc
VŨ PHONG – LÊ VĂN THỦY