Đoàn Thanh niên Cao su Sa Thầy hành trình về nguồn

CSVNO – Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy, trong 2 ngày và 1 buổi tối của những ngày cuối 7 vừa qua, Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã tổ chức “Hành trình về nguồn” đến những địa danh trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đoàn TN công ty và các em thiếu nhi trong chuyến hành trình về nguồn

Tham gia chương trình là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu của đơn vị trong thời gian qua và các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2022 – 2023. Đoàn đã tổ chức tham quan tại những địa danh trên địa bàn tỉnh Kon Tum như: Bảo tàng di tích lịch sử quốc gia Ngục Kon Tum, địa điểm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh (huyện Đăk Tô), nhà rông văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và một số địa danh lịch sử khác… .

Tại những địa danh này, dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình của Ban quản lý di tích, các em học sinh và các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe những câu chuyện lịch sử, những trận chiến đấu kiên cường giữa quân và dân các dân tộc Kon Tum với quân địch, biết được những mất mát quá lớn của các thế hệ cha anh đi trước….

Đoàn cũng đã dâng hương, hoa tưởng nhớ đến những hy sinh của các thế hệ cha, anh đi trước, đã hy sinh thân mình cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng tỉnh nhà nói riêng, đất nước nói chung.

Dâng hương, hoa tại tượng đài Ngục Kon Tum

Mặc dù, thời gian tham quan di tích không nhiều song đã để lại trong lòng các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên những kỉ niệm khó quên. Các em đã có thêm vốn kiến thức về di tích lịch sử văn hóa, từ đó ý thức hơn trong việc tham gia bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa nơi mình đang sinh sống và tự hào về truyền thống của ông cha ta.

Nhân dịp này, Công đoàn và Đoàn TN Công ty cũng đã cho các cháu lưu lại 1 đêm tại Khu Du lịch Măng Đen đầy thơ mộng, tổ chức các trò chơi nhỏ, vui chơi có thưởng, đốt lửa trại, văn nghệ…., tạo không khí rất vui tươi và đầm ấm.

Cháu Đinh Thị Mai Hiên, con CN Mai Thị Hoàn – NTCS Bãi Lau trong tâm trạng vui vẻ và phấn khởi nói với các cô chú rằng, “Cháu theo gia đình vào đã lâu nhưng hôm nay mới có dịp đi thăm các di tích rất ý nghĩa này, tự hào hơn về lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam, cháu hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng tin yêu của gia đình và người lớn.”

Anh Hà Minh Cảnh – Bí thư Đoàn TN Công ty cho biết: “Trong kế hoạch sắp tới, Đoàn TN và Công đoàn Công ty sẽ có những kế hoạch phối hợp mới, để đoàn viên tham gia nhiều các chương trình uống nước nhớ nguồn, không những trên địa bàn tỉnh mà sẽ xa hơn, để các bạn thấy được nhiều hơn nữa công lao to lớn của các thế hệ đi trước, từ đó sẽ cố gắng lao động và công tác thật tốt, đóng góp cho quá trình ổn định và phát triển của Công ty trong thời gian tới.”

ĐỖ MINH TUẤN