Nữ công nhân tận tâm với công việc

CSVN – Chị Bùi Thị Ngọc Dung – công nhân Tổ 4, NT Bình Thắng, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng là tấm gương sáng ở đơn vị, luôn tận tụy với nghề, không ngừng nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Bùi Thị Ngọc Dung yêu ngành, gắn bó với nghề
Gia đình truyền thống công nhân cao su

Chị Bùi Thị Ngọc Dung sinh ra và lớn lên trong gia đình có cha mẹ, anh chị đều làm công nhân cao su. Chia sẻ với chúng tôi, chị Dung cho biết: “Mẹ tôi là tổ trưởng khai thác, còn nhỏ tôi thường đi theo mẹ ra lô cao su, nhờ đó học hỏi nhiều kinh nghiệm cạo mủ cao su. Mẹ là người phụ nữ đảm đang, gánh vác công việc gia đình và tham gia nhiều hoạt động ở đơn vị. Tôi thấy mẹ thật giỏi và ước ao được như bà”.

Quyết tâm theo nghề của cha mẹ, năm 2011, chị chính thức được nhận vào làm ở NT Bình Thắng. Nhờ tinh thần ham học hỏi và sự chăm chỉ, 12 năm qua, chị Dung luôn vượt sản lượng khai thác được giao và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công việc. Chị nhiều lần đứng đầu trong danh sách những công nhân hoàn thành công việc đúng tiến độ và đạt kết quả cao trong NT và công ty. Đơn cử như năm 2022 vừa qua, chị Dung nhận phần thưởng là một chuyến du lịch Thái Lan, chỉ dành cho những người có thành tích xuất sắc trong công việc. Vừa trở về từ chuyến du lịch Thái Lan, chị Dung cũng vinh dự nhận danh hiệu “Công nhân Cao su ưu tú” năm 2022 do Công đoàn Cao su Việt Nam trao tặng.

Quyết tâm theo nghề

Gắn bó với chị Dung nhiều năm trong công việc, anh Trần Quốc Tuấn – Tổ trưởng Tổ 4, NT Bình Thắng, tâm sự: “Chị Dung là tấm gương điển hình, sản lượng khai thác luôn dẫn đầu tổ. Ngoài là một đảng viên gương mẫu, tậm tâm với công việc, chị Dung còn năng nổ, nhiệt huyết tham gia các hoạt động đoàn thể, luôn hỗ trợ cạo choàng cho đồng nghiệp khi có việc đột xuất. Những năm qua, chị được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều bằng khen vì thành tích lao động xuất sắc. Kết quả này ngoài là động lực cho chị tiếp tục phấn đấu còn là minh chứng cho sự cống hiến và tinh thần trách nhiệm của chị đối với công việc”.

Để có thu nhập cao, bên cạnh đơn giá tiền lương của công ty thì sản lượng của công nhân đóng vai trò quyết định. Sản lượng càng nhiều thì tiền lương càng cao. Vì thế, chị Dung không ngừng rèn luyện nhằm nâng cao trình độ tay nghề, khai thác đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo ngày công lao động, tận thu mủ tối đa… Từ đó giúp chị luôn hoàn thành vượt kế hoạch được giao.

Chia tay chị Dung khi mặt trời đã ở trên đỉnh đầu, tôi vẫn nhớ như in lời chị tâm sự khi kết thúc câu chuyện: Làm công nhân cao su tuy vất vả nhưng cái được là thu nhập ổn định, gần nhà, có thời gian chăm lo cho chồng con. Hạnh phúc gia đình với việc học hành của các con vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đối với chị, công việc này là sự gắn bó lâu dài, chị mong muốn có nhiều sức khỏe hơn để cống hiến cho đơn vị.

XUÂN HƯNG