Chính phủ Malaysia hỗ trợ cao su tiểu điền sản xuất mủ

CSVN – Chính phủ Malaysia đang tìm các biện pháp giúp đỡ và khuyến khích các hộ cao su tiểu điền chuyển sang sản xuất mủ từ cao su phế liệu và cao su crepe.

Phó Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Fadillah Yusof kiểm tra việc khai thác cao su tại Kampung Charok Gorok, Baling.

Phó Thủ tướng Datuk Seri Fadillah Yusof cho biết sự thay đổi này sẽ giúp tăng thu nhập của các hộ sản xuất nhỏ vì giá mủ trên thị trường cao hơn so với cao su phế liệu hoặc cao su crepe. Phó Thủ tướng Fadillah, kiêm Bộ trưởng Đồn điền và Hàng hóa, cho biết Bộ của ông đang xem xét nhiều vấn đề khác nhau để đạt được quá trình chuyển đổi, bao gồm các mô hình kinh doanh có thể được giới thiệu cho các hộ sản xuất nhỏ với sự hợp tác của các công ty trong ngành cao su. Sự hợp tác này có thể bao gồm việc các công ty trong ngành mua mủ từ các công ty nhỏ với giá tốt hơn. Fadillah cho biết việc chuyển sang sản xuất mủ cao su dự kiến cũng sẽ làm giảm nhập khẩu mủ cao su hiện tại của nước này, ước tính khoảng 3 tỷ RM mỗi năm. Ông cho biết việc sử dụng công nghệ thay vì các phương pháp thông thường cũng có thể giúp các hộ sản xuất nhỏ chuyển sang sản xuất mủ cao su.

“Hầu hết các hộ sản xuất nhỏ đều ở độ tuổi trung niên, vì vậy chúng tôi phải xem xét làm thế nào để giúp họ dễ dàng hơn”, ông nói. Fadillah nói thêm rằng Bộ của ông cũng đang tìm cách kết hợp các đồn điền cao su với các loại cây trồng khác cho nông nghiệp, chẳng hạn như rau và trái cây, để giúp các hộ gia đình nhỏ tăng thu nhập.

P.V (theo malaymail.com)