Thu nhập bình quân người lao động Khối thi đua Công đoàn số V trên 10 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Ngày 10/7 vừa qua, Khối thi đua số V Công đoàn CSVN đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2023, tại đơn vị khối trưởng là Công ty CP thể Thao Ngôi sao Geru.

Đại biểu Khối thi đua số V Công đoàn CSVN tham quan Xưởng sản xuất bóng của Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru

Khối thi đua Công đoàn số V gồm 8 đơn vị hoạt động SXKD các lĩnh vực như: sản xuất phẩm công nghiệp, sản xuất gỗ, cơ khí và khu công nghiệp.

Hội nghị đã báo cáo tình hình SXKD và hoạt động công đoàn, công tác chăm lo đời sống cho NLĐ của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2023. Nhìn chung, các đơn vị đã chịu ảnh hưởng không nhỏ trước tình hình suy thoái của kinh tế thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng, đã dẫn đến tình hình SXKD 6 tháng đầu năm 2023 của các đơn vị trong Khối thi đua Công đoàn số V gặp rất nhiều khó khăn, khiến doanh thu, lợi nhuận của nhiều công ty không đạt được như kế hoạch so với cùng kỳ năm 2022.

Bà Trương thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên các đơn vị đã có những giải pháp ứng phó kịp thời, vượt khó, duy trì hoạt động SXKD đảm bảo việc làm, thu nhập cho hơn 2,25 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng. Các hoạt động công đoàn trong khối đều được duy trì ổn định, chăm lo tốt đời sống NLĐ, phát huy tốt vai trò là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Hầu hết công đoàn cơ sở đã kết hợp với các tổ công đoàn trực thuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, giải quyết quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên NLĐ. Thường xuyên cùng với chính quyền tổ chức các buổi đối thoại định kỳ để lắng nghe, chia sẻ của đoàn viên, NLĐ, trực tiếp trả lời và giải quyết thỏa đáng tất cả kiến nghị của người lao động.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Công đoàn đã hối hợp với chuyên môn xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong từng doanh nghiệp. Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã cùng với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động tại các đơn vị. Tổ chức các phát động Tháng Công nhân – Tháng an toàn vệ sinh lao động, tham gia cùng với chuyên môn trong việc thực hiện các quy định về an toàn lao động, tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho NLĐ theo đúng luật định.

VŨ PHONG – HOÀNG TUẤN