Nữ công nhân tiêu biểu nhiều năm liền

CSVNO – Chị Trần Thị Huệ – công nhân Tổ 7, Đội 2, NT Tân Lập, Công ty CPCS Đồng Phú là tấm gương công nhân tiêu biểu nhiều năm liền. 18 năm gắn bó với nghề, chị luôn năng nổ đi đầu, tận tâm với công việc.

Chị Huệ luôn năng nổ đi đầu trong mọi công việc
Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Sau khi rời quê hương Nghệ An vào năm 2004 để tìm kiếm cơ hội làm việc tại Bình Phước, chị quyết định gia nhập đội ngũ công nhân khai thác mủ cao su tại nông trường. Chị hy vọng công việc này sẽ mang lại thu nhập ổn định cho mình và giúp cải thiện cuộc sống.

Chị Huệ chia sẻ: “Dù ban đầu gặp nhiều khó khăn khi mới làm quen với công việc cạo mủ cao su, nhưng tôi luôn giữ vững quyết tâm và nỗ lực rèn luyện tay nghề mỗi ngày. Tôi cũng học hỏi từ các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để phục vụ công việc tốt hơn, đến nay cũng đã được 18 năm. Trong công việc tôi luôn đưa ra mục tiêu để phấn đấu, đó là cạo đúng, đủ, cạo hết cây. Nhiều năm liền tôi vượt sản lượng so với kế hoạch đã đề ra và nhiều lần được công ty khen thưởng, đánh giá tốt về trình độ tay nghề”.

Anh Phan Sáu – Tổ trưởng sản xuất Tổ 7, Đội 2, NT Tân Lập cho biết thêm: “Chị Huệ rất năng nổ luôn đi đầu trong công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, thường xuyên vượt mức kế hoạch được giao. Chị cũng là người có tinh thần trách nhiệm cao trong tập thể, vừa có năng lực vừa có chuyên môn nên nhiều năm liền được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng Công đoàn”.

Yêu nghề cạo mủ cao su

18 năm gắn bó cùng nghề cạo mủ cao su, chị Huệ trải lòng: “Chặng đường 18 năm, khi nhìn lại tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Nghề cạo mủ cao su đã cho tôi có thu nhập ổn định, giúp tôi có cuộc sống tốt, cũng nhờ cao su mà tôi có thể chăm lo tốt cho gia đình và 4 người con đang độ tuổi ăn học. Bên cạnh đó, chính sách của công ty cũng rất tốt, luôn hỗ trợ, động viên công nhân bằng nhiều hình thức cả về vật chất lẫn tinh thần nên đi làm tôi cảm thấy rất thoải mái và luôn cố gắng tận tâm với công việc mà không phải lo nghĩ nhiều”.

“Trong tình hình khó khăn hiện nay của ngành cao su, tôi luôn động viên và hỗ trợ các anh chị em công nhân mới vào làm việc. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp các anh chị em vững tinh thần và cùng nhau vượt qua những thử thách hiện tại. Tôi hy vọng các anh em sẽ gắn bó lâu dài với cây cao su, như tôi đã làm được” – chị Huệ, tâm sự.

HẰNG NY