Thể thao Ngôi sao Geru: Giữ vững niềm tin của người tiêu dùng

CSVN – Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn bởi sự tác động tiêu cực của thị trường trong nước và thế giới, giá vật tư tăng liên tục cộng với sự cạnh tranh quyết liệt của ngành hàng bóng thể thao…tuy nhiên bằng nhiều giải pháp linh động trong công tác quản lý, điều hành của cấp ủy, lãnh đạo đã giúp công ty vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD.

Sản xuất bóng thể thao tại xưởng. Ảnh: Vũ Phong.
Chất lượng tốt hơn và giá cả hợp lý nhất

Năm 2023, công ty chủ động rà soát và đăng ký sớm các quyền sở hữu trí tuệ, bảo hộ nhãn hiệu ở thị trường trong nước và nước ngoài nhằm tránh rủi ro bị chiếm đoạt thương hiệu bởi các đối thủ trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Thực hiện nhiều giải pháp linh động giữ vững khách hàng truyền thống, phát triển các khách hàng tiềm năng, duy trì sản xuất hàng xuất khẩu đối với khách hàng truyền thống, kiểm soát tốt chất lượng. Không ngừng cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời đa dạng về mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng tại thị trường trong và ngoài nước với chất lượng tốt hơn và giá cả hợp lý nhất.

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử, chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của sản phẩm, phát triển thêm hệ thống phân phối và giữ vững thị trường nội địa, luôn đề cao trách nhiệm đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty và thực hiện chuỗi giá trị trong xuất khẩu sản phẩm của công ty ra các thị trường: Mỹ, Chi Lê, Peru, Nhật Bản… Ngoài ra phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường công tác chống hàng giả, hàng nhái mang thương hiệu công ty nhằm đảm bảo lợi ích cho khách hàng cũng như uy tín của công ty.

Công ty còn tích cực tham gia triển lãm thương mại ở những thị trường trọng điểm, tiềm năng, việc tham gia triển lãm phải được đầu tư bài bản, nghiêm túc; sản phẩm trưng bày phải trải qua quá trình kiểm duyệt, sàng lọc cẩn thận, đạt chất lượng để đảm bảo được độ tin cậy của sản phẩm, khẳng định được thương hiệu của công ty…

Sản phẩm đáp ứng mong muốn của khách hàng

Bên cạnh đó công ty đẩy mạnh tuyên truyền cho người lao động hiểu rằng không có gì đảm bảo chắc chắn rằng một sản phẩm đã được thị trường chấp nhận, sẽ là sản phẩm tiếp tục thành công khi chất lượng của nó luôn được cải thiện và nâng cao. Đây là mục tiêu sống còn trong sự phát triển của công ty, từ đó nâng cao vai trò của cá nhân trong thực hiện công việc được phân công, duy trì thực hiện quản lý chất lượng ISO 9001-2015 đến từng người lao động một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra việc nắm bắt thông tin nhanh và kịp thời thị trường nội địa về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, chăm sóc khách hàng, đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm… thông qua đó giúp công ty xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh và tạo ra sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp nhất cho thị trường nội địa. Song song đó, công ty xác định để xây dựng thương hiệu thành công trước hết phải bắt đầu với sản phẩm có chất lượng đáp ứng được yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Đây là yếu tố căn bản tạo được hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu của công ty trên thị trường.

Đại diện công ty cho rằng, cần coi trọng đầu tư những yếu tố biểu hiện của thương hiệu, giúp khách hàng dễ phân biệt và tạo ra sự hấp dẫn so với các sản phẩm cạnh tranh như: bao bì, mẫu mã, logo, cách tiếp cận khách hàng, dịch vụ sau khi bán hàng… liên kết với các Sở văn hóa thể thao, các Liên đoàn thể thao và các đơn vị huấn luyện, tổ chức thi đấu lĩnh vực bóng thể thao như: Cúp Bóng chuyền VTV, giải Bóng rổ 3X3, Bóng đá sinh viên… nhằm quảng bá, phát triển thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm cho công ty.

NGUYỄN NGUYÊN