Công đoàn Cụm Tây Nguyên bàn giao 15 căn nhà trong 6 tháng đầu năm

CSVNO – 15 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được bàn giao, nhiều thiết chế văn hóa được xây dựng, nhiều phần quà ý nghĩa được trao tay nhằm hỗ trợ NLĐ từng bước vượt qua khó khăn đã được Công đoàn (CĐ) các đơn vị khu vực Tây Nguyên thực hiện hiệu quả trong 6 tháng đầu năm. Đó là điểm nhấn tại Hội nghị sơ kết diễn ra vào sáng 20/6 tại Khách sạn Tre Xanh – Tp. Pleiku.

Công đoàn các đơn vị thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua

Tuy những tháng đầu năm, hoạt động của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn vì giá bán thấp, nắng hạn kéo dài. Nhưng với vai trò và trách nhiệm của mình, CĐ các đơn vị đã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trực thuộc, nhất là công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, theo dõi các định mức công việc, bảng công khai sản lượng, đơn giá tiền công, tiền lương, chi thưởng đúng, đủ và kịp thời cho NLĐ.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn cao su Chư Păh phát biểu ý kiến

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, CĐ các công ty đã phối hợp với Ban TGĐ tổ chức thành công Chương trình “Tết sum vầy – xuân bình an” cho hơn 6.378 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 3,4 tỷ đồng.

Trong “Tháng công nhân” năm 2023, CĐ các đơn vị đã hỗ trợ cho 1.433 đoàn viên khó khăn; hỗ trợ điều bệnh trị cho nhiều công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tri ân các lao động có hơn 20 năm gắn bó với công ty. Hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà “Mái ấm công đoàn”; sửa chữa 2 nhà ở. Các thiết chế văn hoá được quan tâm chú trọng; xây dựng 5 hệ thống sân bóng chuyền tại CĐ Cao su Chư Sê, Chư Prông, Chư Mom Ray với tổng số kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng.

Ông Vương Đức Thông – Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Sê góp ý tham gia dự thảo ký kết thi đua năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm, CĐ các đơn vị trong cụm đã tiến hành Đại hội thành công CĐ các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 đúng thời gian quy định; tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2023 từ cấp tổ đến các đơn vị trực thuộc. Qua Hội nghị, CĐ đã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, giải quyết những kiến nghị của NLĐ về các vấn đề như: Định mức lao động, giao khoán sản lượng, bảo hộ lao động, lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ bồi dưỡng nặng nhọc, độc hại cho NLĐ …

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu ý kiến tại Hội nghị sơ kết

Tại Hội nghị, bà Bạch Thị Phương Chi – Chủ tịch CĐ Cao su Krông Buk (cụm trưởng) đã thông tin kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trong cụm. Theo đó, tính đến ngày 16/6/2023, tổng sản lượng toàn cụm khai thác đạt 18.163 tấn/50.599 tấn giao, đạt 35,9% kế hoạch. Tổng số lao động toàn cụm là 12.440 người, trong đó lao động nữ 6.943 người, chiếm 55,8%, lao động người đồng bào dân tộc thiểu số 7.358 người, chiếm 59,15%, lao động nước ngoài 223 người. Lương bình quân 6 tháng đầu năm đạt trên 5,3 triệu đồng/người/tháng.

6 tháng còn lại của năm 2023, CĐ các đơn vị đề ra mục tiêu tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết cụm thi đua Công đoàn các đơn vị Tây Nguyên

Tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo… triển khai các công trình “Ánh sáng Công đoàn”, nhà “Mái ấm Công đoàn” và các công trình phúc lợi phục vụ đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ.

Tại Hội nghị sơ kết, CĐ các đơn vị thành viên đã cùng nhau ký kết 6 nội dung thi đua. Trong đó có những nội dung quan trọng như: Chăm lo tốt đời sống cho NLĐ; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; cùng với công ty thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh…

VĂN VĨNH