Mối quan hệ ấy không thể tồn tại

Chú Đức Trung kính mến!

Cháu là người miền Bắc, theo chú thím ruột vào Nam từ năm 20 tuổi, được chú thím cho ăn học và xin việc làm. Năm 24 tuổi cháu tốt nghiệp cao đẳng lâm nghiệp của tỉnh và được nhận vào làm việc tại một công ty thuộc ngành cao su khu vực miền đông Nam bộ.

Năm nay cháu 30 tuổi, chưa lập gia đình riêng. Cách đây 1 năm, trong một lần đi ăn cưới, cháu quen 1 người đàn ông hơn cháu 12 tuổi, nhưng anh ấy đã có vợ và có 2 con nhỏ. Anh là chủ một doanh nghiệp tư nhân buôn bán vật liệu xây dựng.

Lúc đầu, cháu chỉ trò chuyện với anh ấy bình thường, nhưng qua thời gian, sau nhiều lần điện thoại, nhắn tin và hẹn nhau cà phê, ăn sáng…, nghe anh ấy chia sẻ, cháu thấy giữa chúng cháu có nhiều điểm chung. Lâu dần, cháu bắt đầu có tình cảm rồi thương anh thật lòng. Và, cháu cũng phần nào hiểu rằng anh ấy cũng đã có tình cảm với mình.

Có điều, vì anh ấy đã có gia đình nên cả hai thương nhau nhưng chưa lần nào dám nói thẳng với nhau. Có lần, anh tâm sự với cháu đại ý là nếu không vì gia đình, anh chắc chắn sẽ đi theo cháu. Anh nói, vì hoàn cảnh gia đình không cho phép anh bỏ đi theo cháu, rồi thì còn công việc, sự nghiệp, dư luận xã hội. Anh cũng nói là dù đã không còn tình yêu với vợ nhưng vẫn có trách nhiệm với con cái, không thể bỏ được. Dù rất đau khổ nhưng anh không thể sống ích kỷ với tình yêu của riêng mình như thế.

Những lời anh nói khiến cháu suy nghĩ nhiều. Anh ấy bảo cháu nếu thương anh thì hãy hiểu và thông cảm với anh. Anh nói, dù có cháu hay không thì cuộc sống gia đình anh vốn vẫn như thế, nên cháu không hề có lỗi. Và, nếu cháu có thể ở bên anh, anh nguyện sẽ lo cho cháu, ở bên cạnh cháu, chỉ cần cháu muốn. Nếu cháu muốn sinh con với anh, anh cũng sẽ rất ủng hộ, thậm chí nếu cháu thích, vấn đề kinh tế anh có thể chu cấp hết.

Tất nhiên, cháu thương anh không phải vì tham tiền nên vấn đề đó cháu không đặt nặng. Cháu chỉ không nghĩ được mình nên làm thế nào mới đúng? Giờ cháu chưa quá lún sâu vào mối quan hệ này, liệu cháu có nên chủ động nói với anh ấy rằng mối quan hệ tình cảm giữa 2 đứa không thể tồn tại được nữa. Xin chú Đức Trung cho cháu một lời khuyên. Cảm ơn chú!

CHÁU GÁI

Ảnh minh họa
Cháu gái thân mến!

Bất cứ người phụ nữ nào cũng có quyền được hạnh phúc với người mình yêu, trong một mối quan hệ không phải chia sẻ với người khác. Thế nhưng, người đàn ông cháu đang quen hiện tại, đã và đang cướp đi cái quyền đó của hai người phụ nữ mà anh ta đã và đang nói lời yêu thương. Người thứ nhất, là người vợ anh ta đã chọn sẽ đi chung đến cuối cuộc đời. Còn người thứ hai, chính là cháu.

Tại sao cùng là tình yêu, anh ta thì có thể có tất cả, trong khi những người phụ nữ lại phải chấp nhận chia sẻ? Trao cho người phụ nữ một tình yêu không trọn vẹn chẳng khác nào cướp đi cơ hội hạnh phúc của người phụ nữ ấy.

Với những gì anh ta nghĩ là sẽ làm cho cháu, nhưng anh ta chưa từng trải qua, chưa từng đối diện, thì làm sao anh ta dám chắc những gì mình dự định là tốt cho gia đình, cho con cái và cho cháu? Liệu có phải là mâu thuẫn khi nói bản thân không ích kỷ, nhưng mọi lựa chọn của anh ta đều dựa trên những điều chỉ hoàn toàn có lợi cho chính bản thân anh ta? Người vợ kia, cô ấy đã lựa chọn và có lẽ đã bắt đầu phải chịu tổn thương từ nó. Còn cháu, mọi điều vẫn còn phía trước, hãy mạnh mẽ lựa chọn điều gì mà cháu tin là có thể mang đến hạnh phúc trọn vẹn và dài lâu cho chính mình. Cháu nên chủ động nói với anh ta rằng mối quan hệ tình cảm giữa cháu và anh ta không thể tồn tại được nữa. Và, đó cũng là lựa chọn đúng pháp luật, đúng lương tâm. Chúc cháu nhiều may mắn!

CHÚ ĐỨC TRUNG