Thầy thuốc trẻ tận tâm, đa tài

CSVN – Anh Nguyễn Anh Tuấn – Bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng không chỉ là gương thầy thuốc trẻ tận tâm, nhiệt huyết với công việc, mà còn là đoàn viên ưu tú, đa tài trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn nhận quyết định kết nạp đảng viên của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng
Thầy thuốc trẻ nhiệt huyết, ham học hỏi

Anh Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1990 tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Có lẽ vì vậy mà sau khi tốt nghiệp Y sĩ Đa khoa tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, anh quyết định về Dầu Tiếng – mảnh đất nơi anh sinh ra và lớn lên. Tháng 1/2012, anh Tuấn bắt đầu công việc y sĩ tại Trạm y tế NT Đoàn Văn Tiến, Cao su Dầu Tiếng. Với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, anh luôn trau dồi kiến thức chuyên môn và thi đậu Bác sĩ Đa khoa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vào tháng 8/2015. Suốt quá trình đi học,

anh được đơn vị hỗ trợ để có thể chuyên tâm vào việc học. Anh tốt nghiệp và nhận bằng Bác sĩ Đa khoa vào tháng 9/2019, sau đó chuyển về công tác tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng. Hiện nay, mục tiêu của anh là tiếp tục học lên Chuyên khoa I Bác sĩ Ngoại khoa.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, anh Tuấn xung phong đi hỗ trợ chống dịch tại địa phương, các buổi lấy mẫu test cũng như tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 đều không thiếu vắng bóng dáng của anh. Anh Tuấn cũng là bác sĩ tiên phong của bệnh viện tình nguyện đi hỗ trợ chống dịch tại Khu điều trị Covid Ngô Quyền tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Kể về thời gian ấy, anh chia sẻ: “Thời gian đi chống dịch là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi, ai cũng cố gắng hết sức mình để giúp đỡ các bệnh nhân Covid điều trị được kết quả tốt và nhanh khỏi bệnh. Lúc đó dù mệt nhưng tôi vui vì có thể quen biết, kết bạn với các đồng nghiệp, các chiến sĩ tình nguyện chống dịch, ai cũng năng nổ, nhiệt huyết. Điều đó giúp tôi tiếp thêm lửa tinh thần, thêm yêu qu‎ công việc của người thầy thuốc”.

Đoàn viên ưu tú, đa tài

Không những là người bác sĩ tận tâm, anh Tuấn còn là người giàu tình cảm, luôn quan tâm và giúp đỡ mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Có lẽ vì vậy, mà cả bệnh nhân và đồng nghiệp, ai cũng yêu quý anh.

Đặc biệt, anh Tuấn rất có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc, dẫn chương trình. Trong suốt quá trình làm việc, anh thường xuyên tham gia hội thi các cấp và giúp cho đơn vị đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi. Với tính cách sôi nổi, hòa đồng, anh luôn là hoạt náo viên nổi bật của Chi đoàn, tham gia tích cực vào các hoạt động cũng như các cuộc thi Đoàn tổ chức. Từ khi anh chuyển về công tác, tại các buổi hội nghị, tổng kết của bệnh viện, anh luôn là người dẫn chương trình duyên dáng, chuyên nghiệp, có giọng hát hay, nổi bật.

Anh tâm sự: “Ngoài công việc chuyên môn, thời gian rảnh, tôi nhận dẫn chương trình, ca sĩ tại các đám tiệc. Nhờ vậy, có thể giúp trang trải một phần chi phí trong suốt quá trình đi học của tôi. Cuối tuần, tôi tranh thủ làm kiếm thêm thu nhập cho bản thân và giúp đỡ gia đình”.

Có thể nói, anh Nguyễn Anh Tuấn là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên noi theo, anh luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người trách nhiệm cao, có chí cầu tiến, luôn muốn bản thân phát triển hơn trong công việc, là người có đạo đức tốt và lối sống lành mạnh, xứng đáng là đoàn viên ưu tú của Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng.

NHƯ ANH