DHL Express thử nghiệm lốp không hơi Michelin UPTIS

CSVN – Gần 50 xe tải của DHL Express sẽ bắt đầu chạy bằng lốp không hơi Michelin UPTIS để thực hiện các chuyến giao hàng chặng cuối tại Singapore cho đến cuối năm 2023.

Tải van DHL sử dụng lốp không hơi Michelin UPTIS
Lốp không hơi Michelin UPTIS
Ô tô con sử dụng lốp không hơi Michelin UPTIS

Chương trình thử nghiệm bắt đầu với những chiếc xe đầu tiên thực hiện các chuyến giao hàng đầu tiên từ ngày 10 tháng 1. Nhờ sự hợp tác giữa DHL và Michelin, lốp nguyên mẫu không hơi của Michelin, đã tiến thêm một bước. Trước một năm so với kế hoạch, những chiếc lốp Michelin UPTIS đầu tiên hiện đã được bán trên thị trường trong điều kiện thực tế.

UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System): Hệ thống lốp chống thủng độc đáo, một loại lốp không hơi được phát triển cùng với Maxion, nhà cung cấp vành đặc biệt cho lốp UPTIS. Nguyên mẫu UPTIS của Michelin là cụm bánh xe/lốp chống thủng không có khí nén dành cho ô tô con và xe tải nhẹ. Không khí đã được thay thế bằng một cấu trúc mang tính cách mạng có khả năng hỗ trợ chiếc xe. Điều này đảm bảo độ chắc chắn của bánh xe và đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi lái xe. Nó được thiết kế như một giải pháp plug-and-play cho phép người dùng lái xe thuận tiện và không phải lo lắng về những nguy hiểm trên đường ảnh hưởng đến lốp xe. Nó cũng hạn chế số lượng lốp xe bị loại bỏ do thủng.

Với lốp Michelin UPTIS, DHL có thể tối ưu hóa năng suất của đội xe và đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, vì các vấn đề về áp suất lốp và thủng lốp đã được loại bỏ. Điều này sẽ làm giảm tần suất thay thế lốp xe, dẫn đến ít lãng phí hơn.

Christopher Ong, Giám đốc điều hành của DHL Express Singapore cho biết: “Là công ty tiên phong trong lĩnh vực hậu cần xanh, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Michelin để thử nghiệm lốp không hơi trên các phương tiện của chúng tôi tại Singapore. Để thúc đẩy các nỗ lực phát triển bền vững, chúng tôi đã chuyển đổi 80 phương tiện trong đội xe của mình thành xe tải điện. Sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng khác đối với chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu phủ xanh các hoạt động ở chặng cuối và đạt được lượng khí thải carbon bằng không trên toàn mạng lưới DHL toàn cầu”.

Bruno De Feraudy, Giám đốc hoạt động OEM của Tập đoàn Michelin tuyên bố: “Michelin UPTIS là một cải tiến mang tính đột phá lớn trong lĩnh vực lốp xe.

Đây là kết quả của khoảng 50 bằng sáng chế liên quan đến cấu trúc và vật liệu công nghệ cao của lốp xe. Nó thể hiện năng lực đổi mới của Michelin nhằm hỗ trợ di chuyển an toàn hơn, tốt hơn cho môi trường. Chúng tôi rất vui khi DHL tin tưởng Michelin để trang bị cho đội xe của mình những chiếc lốp Michelin UPTIS đầu tiên, được bán ra thị trường trước một năm so với kế hoạch”.

Công nghệ không hơi là chìa khóa cho tầm nhìn của Michelin về lốp xe hoàn toàn bền vững vào năm 2050. Ngày nay, 20% lốp xe bị loại bỏ sớm do xẹp và xì hơi (12%) hoặc hao mòn không đều do áp suất lốp kém (8%). Dựa trên nghiên cứu nội bộ, Michelin dự đoán rằng công nghệ không hơi UPTIS có thể ngăn chặn việc loại bỏ sớm tới 200 triệu lốp xe mỗi năm trên toàn thế giới hoặc 2 triệu tấn vật liệu – mức tiết kiệm vật liệu gần tương đương với khối lượng của 200 tháp Eiffel.

NGUYỄN ANH NGHĨA