Nhiều phần quà ý nghĩa đến tay người lao động trong Lễ phát động “Tháng công nhân”

CSVNO – 4 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, 3 căn “Nhà tình thương” và hơn 100 phần quà đã được lãnh đạo Công đoàn CSVN, lãnh đạo công ty và Công đoàn Cao su Kon Tum trao đến tay người lao động khó khăn trong buổi lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2023, được Công đoàn công ty tổ chức vào ngày 16/5.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và Cao su Kon Tum trao tiền hỗ trợ công nhân xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”

Theo đó, 4 căn nhà “Mái âm công đoàn” được trao cho công nhân A Phụng – Bảo vệ Nông trường Pleikần; Y Ka của Nông trường Đăk H’rin; Kiều Thị Tuyết của Nông trường Ngọc Wang và Nguyễn Văn Huy của Nông trường Thanh Trung.

Ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐTV công ty trao tiền hỗ trợ cho công nhân xây “Nhà tình thương”

Dịp này, lãnh đạo Cao su Kon Tum cũng quyết định trao tặng cho 3 căn “Nhà tình thương” cho 3 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, mỗi căn nhà trị giá 55 triệu đồng cho anh A Sui của Nông trường Đăk T’re; anh Dương Văn Huy và chị Y Suin của Nông trường Ngọc Wang.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty, Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà của Công đoàn CSVN cho các công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên

Ngoài ra, để chia sẻ những mất mát, rủi ro của NLĐ trong quá trình lao động CĐ CSVN đã trao tặng 8 suất quà cho 8 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên nhằm động viên, khích lệ tinh thần NLĐ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Bùi Gia Đạo – Phó TGĐ công ty trao quà cho các công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật dưới 31%

Để đồng hành cùng NLĐ từng bước vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, yên tâm gắn bó với đơn vị, CĐ công ty cũng quyết định trao tặng 9 phần quà cho 9 lao động bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật dưới 31%, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty, Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, nhằm tri ân NLĐ có thời gian công tác, gắn bó với đơn vị từ 20 năm trở lên, lãnh đạo công ty và CĐ công ty đã trao tặng 25 suất quà cho 25 cá nhân tiêu biểu, có thành tích tốt trong lao động sản xuất 5 năm trở lại đây và có thời gian cống hiến từ 20 năm công tác trở lên. Đồng thời, trao tặng 59 phần quà cho 59 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm hỗ trợ một phần khó khăn để NLĐ từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn ngành trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2023, CĐ CSVN đã khen thưởng cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, là cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 05 về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bà Vũ Thị Bích Thảo – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” và “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, CĐ công ty đặt ra nhiệm vụ trong trong thời gian tới là làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, nhất là với những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo…Tiếp tục tổ chức trao nhà “Mái ấm Công đoàn”, “Nhà tình thương” cho đoàn viên, NLĐ khó khăn về nhà ở.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn công ty tặng quà cho công nhân khó khăn

Đồng thời, triển khai các chương trình phúc lợi đoàn viên; rà soát, thương lượng ký kết bổ sung thỏa ước lao động tập thể với những nội dung thiết thực và có lợi cho NLĐ, phù hợp với điều kiện, tình hình sản xuất của công ty và nội dung thỏa ước lao động tập thể của ngành.

Ông Lê Đức Hân – TGĐ công ty tặng quà tri ân NLĐ có thời gian công tác tại công ty từ 20 năm trở lên

Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đoàn viên, NLĐ về chương trình phát triển bền vững của công ty, chính sách về chất lượng, chính sách về môi trường, chính sách về chuỗi hành trình sản phẩm PEFC – CoC và triển khai thực hiện có hiệu quả những nguyên tắc, tiêu chí về chứng chỉ rừng và chuỗi hành trình sản phẩm.

Lãnh đạo công ty tặng quà cảm ơn những NLĐ đã gắn bó với công ty trên 20 năm

Đối với công trình, sản phẩm, phần việc “Chào mừng Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam lần thứ IX”, đoàn viên và NLĐ công ty quyết tâm phấn đấu khai thác vượt kế hoạch sản lượng năm 2023 từ 5% trở lên, về trước kế hoạch khoảng 15 ngày.

VĂN VĨNH