Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai phát động “Tháng Công nhân”

CSVNO – Sáng 26/4, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Gia Lai, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Gia Lai đã phát động Lễ hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ” và “Tháng Công nhân” năm 2023.

Quang cảnh buổi lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023

Trong vai trò được giao là đại diện Hội đồng ATVSLĐ, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động thương binh & Xã hội tổ chức lễ phát động “Tháng hành đồng về ATVSLĐ” và “Tháng Công nhân” năm 2023 cùng nhiều hoạt động thiết thực khác hướng về đoàn viên và NLĐ khó khăn.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ và Sở Lao động thương binh & xã hội trao quà cho các đoàn viên và thân nhân của NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, “Tháng Công nhân” năm nay được LĐLĐ tỉnh tập trung thực hiện để “Tháng Công nhân” thực sự là tháng cao điểm của các hoạt động Công đoàn.

Cán bộ công nhân viên lao động thăm quan các gian hàng trừng bày bán sản phẩm ưu đãi

Ngay sau lễ phát động, LĐLĐ tỉnh đã khai mạc Giải Bóng bàn truyền thống công nhân viên chức – lao động toàn tỉnh lần thứ V. Giải thu hút khoảng 200 vận động viên của 24 đoàn đến từ các cấp công đoàn trong tỉnh tham gia, giải sẽ bế mạc vào chiều ngày 27/4.

Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng cờ lưu niệm cho các đoàn về tham gia giải Bóng bàn

Bên cạnh đó, trong “Tháng Công nhân” LĐLĐ cùng các sở ban ngành, doanh nghiệp sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ như: Phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức các gian trưng bày và bán hàng ưu đãi cho NLĐ từ sáng 26 đến hết 27/4 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.

Tại giải bóng bàn năm nay Cao su Chư Păh cũng cử VĐV tham gia

Phối hợp với Bệnh viện Mắt Cao Nguyên khám, tầm soát, tư vấn các bệnh về mắt cho NLĐ vào các buổi chiều từ 26/4 đến hết tháng 6/2023, dự kiến tần suất khám 1 buổi từ 80 – 100 người; tổ chức thăm, hỗ trợ NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo thực hiện phong trào “Mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc phần việc cụ thể để chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ”…

Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tham quan và mua sắm tại một gian hàng trưng bày sau lễ phát động

Tại buổi lễ, Cục an toàn lao động (Bộ LĐTB &XH) đã khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê và Mang Yang. Cùng với đó, Ban tổ chức và Công ty TNHH MTV Thùy Dung Gia Lai đã trao 10 phần quà cho 10 lao động và thân nhân NLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Ký kết hợp tác vì quyền lợi đoàn viên với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Dịp này, LĐLĐ TP. Pleiku cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH MTV Thùy Dung Gia Lai và Công ty CP hạt điều Hải Bình Gia Lai nhằm mang lại quyền và phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và NLĐ tại 2 doanh nghiệp nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

LĐLĐ Tp. Pleiku ký kết hợp tác với doanh nghiệp Thùy Dung nhằm mang ưu đãi cho đoàn viên khi mua sắm các sản phẩm của doanh nghiệp này

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã kêu gọi các cấp công đoàn, các ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, người sử dụng lao động trong tỉnh có những hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ” và “Tháng Công nhân” diễn ra từ ngày 01 – 31/5/2023.

Doanh nghiệp Thùy Dung Gia Lai luôn đồng hành cùng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn khi tại lễ phát động năm nay đã hỗ trợ 10 phần quà cho 10 hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ” cới chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khoẻ NLĐ, bảo đảm an toàn tính mạng cho NLĐ và tài sản của doanh nghiệp, tổ chức. Từ đó, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình ATVSLĐ giai đoạn 2021-2025 mà tỉnh đề ra là trung bình hàng năm giảm 4% tần suất tai nạn lao động chết người và tăng thêm 5% số NLĐ được khám bệnh nghề nghiệp; 5% số cơ sở được quan trắc môi trường lao động; trên 80% người bị tại nạn Lao động, bệnh nghề nghiệp được hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp theo quy định của pháp luật; 100% số vụ tai nạn lao động chết người được khai báo, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật…

VĂN VĨNH