Ông Ngô Văn Mân tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Kon Tum

CSVNO – Với sự nhất trí cao, 121 đại biểu đại diện cho 1.546 đoàn viên trong toàn công ty đã biểu quyết bầu 15 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ mới, BTV 5 đồng chí. Ông Ngô Văn Mân tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028 tại Đại hội CĐ công ty lần thứ XII tổ chức vào ngày 13/4.

BCH Công đoàn công ty nhiệm kỳ mới ra mắt

Với phương châm “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội CĐ công ty lần thứ XII có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Đại hội XI, nhiệm kỳ 2017 – 2023. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 5 năm tới.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kon Tum, Công đoàn CSVN và công ty tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào BCH nhiệm kỳ mới và các đại biểu dự Đại hội cấp trên

Báo cáo tổng kết hoạt động CĐ công ty trong nhiệm kỳ qua cho biết, đến thời điểm Đại hội, tổng số NLĐ, hộ liên kết và hộ nhận khoán trong toàn công ty có 6.099 người, trong đó NLĐ là 1.546 người, giảm 407 người so với đầu nhiệm kỳ, Đảng viên 238 đồng chí, chiếm tỷ lệ 15,3% tổng số NLĐ.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Từ năm 2017 đến nay, CĐ công ty đã phối hợp cùng các phòng chuyên môn tổ chức 5 cuộc đối thoại đột xuất và 15 cuộc đối thoại định kỳ, với 10.346 lượt người tham gia. Tại các kỳ đối thoại CĐ công ty đã tiếp thu và trả lời trên 2.072 ý kiến, kiến nghị của NLĐ tham gia, chủ yếu về việc cải thiện môi trường làm việc, BHXH, BHYT, điều kiện lao động, thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách khác của Nhà nước.

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023 – 2028

CĐ công ty đã chủ động tham gia với Ban lãnh đạo công ty đưa nội dung bữa ăn giữa ca của NLĐ lên mức 20 ngàn đồng/phần ăn vào nội dung đối thoại, thương lượng tập thể và thỏa ước lao động tập thể.

Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu bầu BCH

Việc tổ chức hoạt động tại các thiết chế văn hóa, thể thao đã được CĐ và công ty chỉ đạo thực hiện thường xuyên, phong phú về hình thức và nội dung, qua đó phục vụ đắc lực cho việc tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ NLĐ thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá, văn nghệ của NLĐ, thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại diện Đảng ủy công ty tặng bức trướng nhân dịp Công đoàn công ty tổ chức Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, BTV CĐ công ty đã triển khai thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh và Bưu điện tỉnh Kon Tum nhằm thực hiện các mục tiêu “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, triển khai thực hiện bán hàng ưu đãi tại 4 điểm của 4 đơn vị là khu vực Nông trường Ya Chim, Xí nghiệp cơ khí chế biến KORUCO, Nông trường Ngọc Wang và Đăk T’re.

Đây là những khu vực tập trung đông công nhân lao động, mặt bằng thu nhập thấp, trong khi các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu lại đắt đỏ nên lao động khó tiếp cận sử dụng. Với chương trình này, NLĐ đã được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ ưu đãi, các hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với giá cả phù hợp nhất.

Biếu quyết bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn CSVN

Trong 5 năm qua, các cấp CĐ trong công ty đã tổ chức các hoạt động hướng về NLĐ, kịp thời nắm bắt tư tưởng, việc làm, đời sống NLĐ. Vận động các tổ chức, doanh nghiệp cùng với CĐ chăm lo cho NLĐ. Trong đó, nổi bật là chương trình “Tết sum vầy” và “Tháng công nhân”.

Kết quả, CĐ và Ban lãnh đạo công ty đã phối hợp cùng CĐ CSVN, LĐLĐ tỉnh Kon Tum và Tập đoàn Nhất Hưng tổ chức thăm hỏi và trao 2.237 suất quà tết, với số tiền hơn 1,59 tỷ đồng; trao 500 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động nhân dịp “Tháng công nhân” với số tiền 351 triệu đồng.

Bỏ phiếu bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên

Chương trình trao nhà “Mái ấm Công đoàn” tiếp tục được đông đảo đoàn viên hưởng ứng tham gia và đã hỗ trợ xây 17 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 730 triệu đồng.

Ban bầu cử tiến hành kiểm phiếu trước sự chứng kiến của Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, CĐ công ty đã bồi dưỡng và kết nạp mới 652 đoàn viên, giới thiệu cho Đảng 107 đoàn viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng nhận thức về Đảng với chất lượng nguồn nhân lực đảm bảo về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức lối sống, năng lực chuyên môn, đã có 36 đoàn viên CĐ ưu tú được kết nạp vào hàng ngủ của tổ chức Đảng.

Đoàn thanh niên công ty cũng góp những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội

Bên cạnh đó, CĐ công ty đã làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ CĐ các cấp, luôn đủ về số lượng, chất lượng từng bước đáp ứng được yêu cầu của công việc. Công tác nhân sự BCH CĐ các cấp luôn được kiện toàn, củng cố, số lượng nhân sự giới thiệu tham gia BCH luôn đảm bảo đúng quy trình, có cơ cấu hợp lý phù hợp với đặc điểm, quy mô tổ chức của chuyên môn và đảm bảo được tính kế thừa và phát triển.

Tặng quà lưu niệm cho các đồng chí thôi tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ, CĐ công ty cũng đã mở 18 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ CĐ và hoạt động CĐ tại cơ sở. Các nội dung tập huấn, bồi dưỡng tập trung vào các chuyên đề nghiệp vụ công tác của tổ chức CĐ như tuyên giáo, nữ công, bảo hộ lao động, công tác kiểm tra, thỏa ước lao động tập thể và xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp…

Mặc dù trong những năm qua, hoạt động của CĐ công ty đã đạt được những thành tích nổi bật. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2023 – 2028 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn cho ngành cao su nói chung và công ty nói riêng.

Do vậy, CĐ công ty đã đặt ra nhiệm vụ tiếp tục đóng góp cho quỹ “Mái ấm công đoàn”, phấn đấu trong nhiệm kỳ tới trao tặng ít nhất 16 căn nhà cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Hàng năm có từ 85 – 90% đoàn viên CĐ đạt danh hiệu lao động giỏi, từ 5 – 7% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp…

Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2023 – 2028
VĂN VĨNH