Cao su Mang Yang tích cực hỗ trợ bà con đồng bào trên địa bàn

CSVN – Nhằm tăng cường hơn nữa việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Cao su Mang Yang với công an các cấp, bản làng nơi cao su đứng chân, từ ngày 14 – 17/3, công ty đã tổ chức Hội nghị Già làng, thôn trưởng để tìm giải pháp cho năm 2023.

Ông Siu Hăt – Già làng, làng Phạm Klăh – xã Ia Tiêm phát biểu tại Hội nghị Già làng, thôn trưởng của NT Bờ Ngoong
Bà con cần nhiều hỗ trợ

Phát biểu tại hội nghị ở NT Đoàn Kết, hầu hết các già làng, thôn trưởng mong muốn công ty cùng công an các cấp chia sẻ khó khăn và hỗ trợ cho bà con nhiều hơn nữa. “Hiện nay, nhiều người trong làng đã dùng bếp điện, bếp ga nhưng chủ yếu là các gia đình công nhân cao su, còn nhiều bà con khác cuộc sống còn khó khăn, thường phải vào lô lấy củi về nấu cơm nên rất cần sự chia sẻ, thông cảm của công ty cho bà con vào lô cao su lấy củi” – Anh Ayo – thôn trưởng Pi Ơm, chia sẻ.

Các già làng, thôn trưởng cũng đề nghị công ty hỗ trợ làm đường giao thông từ các lô cao su đi vào các làng, do đường sá đã hư hỏng nhiều, vào mùa mưa công nhân rất khó chở mủ đi lại. Ngoài ra, cũng kiến nghị hỗ trợ tiền lương cao hơn để thanh niên gắn bó với vườn cây, không đi xa khỏi làng hay đi làm thời vụ nơi khác…

Cần phát huy thế mạnh trong dân vận

Ông Siu Hăt – Già làng, làng Phạm Klăh – xã Ia Tiêm, chia sẻ: “Hiện nay, nhiều cháu trong làng đã nghỉ làm công nhân cao su đi làm việc khác. Các cháu còn nhỏ, nhận thức chưa hết hậu quả của việc nghỉ làm công nhân. Vì thế, tôi mong muốn NT cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng để các cháu yên tâm công tác”.

Đại diện các NT đều thông báo đến các già làng, thôn trưởng kết quả hoạt động sản xuất của đơn vị trong năm qua và cho biết từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn không còn tình trạng người dân vào lô trộm cắp mủ, phá hoại tài sản. Đồng thời, luôn ưu tiên tuyển dụng đồng bào vào làm công nhân để góp phần cải thiện đời sống cho bà con trên địa bàn. Nhiệm vụ trong năm tới, các NT đề ra mục tiêu ưu tiên tuyển dụng người đồng bào dân tộc thiểu số; kịp thời giúp đỡ những gia đình người dân khó khăn, hoạn nạn…

VĂN VĨNH