Người lao động kỳ vọng gì trước đại hội?

CSVN – Đến thời điểm hiện nay, Đại hội (ĐH) CĐ trực thuộc ở các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên cơ bản đã hoàn tất. Công tác chuẩn bị cho ĐH cấp công ty đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng…NLĐ đang rất kỳ vọng vào ĐH, đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên và nhiều tâm tư, tình cảm của NLĐ mong muốn gửi đến ĐH.

Trao tặng nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên Kpuih Vị ở Nông trường Hòa Bình – Cao su Chư Prông trước Tết Nguyên đán 2023, một việc làm rất ý nghĩa đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Mong được quan tâm hơn nữa đến đời sống đoàn viên

Chia sẻ về mong muốn của mình với ĐH CĐ Cao su Mang Yang sắp tới, chị Rmah Nớt – Công nhân Nông trường Bờ Ngoong cho hay: “Tôi mong muốn ĐH nhiệm kỳ 2023-2028 tới, CĐ các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống NLĐ. Cán bộ CĐ cần tổ chức các buổi sinh hoạt, đối thoại và gặp gỡ với công nhân nhiều hơn. Đề xuất với lãnh đạo công ty, cấp trên kịp thời giải quyết những khó khăn cho đoàn viên”.

Bên lề ĐH điểm CĐ Nông trường Ya Chim – Cao su Kon Tum, chị Y Thang bày tỏ nguyện vọng: “Mong CĐ đề xuất với lãnh đạo công ty làm việc với ngân hàng tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn với lãi suất thấp, nhằm có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình cho công nhân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống”.

Đồng hành và chia sẻ những khó khăn với NLĐ, thời gian qua CĐ các đơn vị Tây Nguyên đã có nhiều hoạt động tiêu biểu, nổi bật và ý nghĩa nhằm hỗ trợ đoàn viên từng bước vượt qua khó khăn, điển hình như xây dựng và bàn giao nhiều nhà “Mái ấm CĐ”, tặng quà cho công nhân khó khăn, tặng nhu yếu phẩm cho NLĐ vừa tuyển dụng, hỗ trợ cho NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Mến – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Mang Yang cho hay: “Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động CĐ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những năm dịch Covid -19 bùng phát, sản phẩm không tiêu thụ được, giá bán thấp, giá cả các mặt hàng leo thang đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống đoàn viên. Trước tình hình đó, CĐ đã tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp với lãnh đạo công ty như tăng tiền ăn ca, hỗ trợ đơn giá tiền lương…và nhiều hoạt động khác đã giúp đoàn viên dần vượt qua khó khăn, yên tâm gắn bó vườn cây, đơn vị”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để đời sống NLĐ từng bước được cải thiện. Cá nhân tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, những người được bầu vào BCH, những người được bầu đi dự ĐH cấp trên có tiếng nói để CĐ cấp trên hỗ trợ NLĐ thiết thực hơn”, ông Trương Công Lực – Chủ tịch Cao su Ea H’leo bày tỏ.

Mong có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Bên cạnh việc mong muốn được quan tâm, chăm lo nhiều hơn đến đời sống vật chất, nhiều đoàn viên cũng thể hiện mong muốn được quan tâm về mặt tinh thần.

Chị Rơ Châm Mer – đoàn viên Nông trường Xã Gào, Cao su Chư Păh cho biết: “Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, CĐ sẽ tổ chức nhiều hoạt động VHVN – TDTT, tạo ra nhiều sân chơi để cho đoàn viên được tham gia, được thư giãn sau những giờ lao động mệt nhọc”.

Tại CĐ Cao su Chư Sê, đơn vị sẽ tổ chức ĐH điểm ở khu vực Tây Nguyên đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để NLĐ tham gia, tạo sân chơi bổ ích và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Ông Vương Đức Thông- Chủ tịch CĐ Cao su Chư Sê cho biết: “Trước thềm diễn ra ĐH, các CĐ trực thuộc đã triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như: Chăm lo tốt cho NLĐ, khởi công xây dựng nhiều thiết chế văn hóa. Tổ chức Hội thao nhân dịp tháng Thanh niên; tổ chức giao lưu bóng chuyền nữ, tọa đàm ngày 8/3…”.

GIA LINH