Bà Huỳnh Thị Yến Loan giữ chức Chủ tịch Công đoàn VRG Khải Hoàn

CSVNO – Ngày 28/3, Công đoàn Công ty CP VRG Khải Hoàn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 9 người, bà Huỳnh Thị Yến Loan trúng cử Chủ tịch và ông Nguyễn Phi Hùng giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn công ty.

Ban chấp hành Công đoàn công ty khóa mới ra mắt đại hội

Nhiệm kỳ 2017 – 2023, Công đoàn Công ty CP VRG Khải Hoàn đã phát huy tốt vai trò, vượt qua khó khăn thách thức, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực, tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn cả về nội dung và phương thức hoạt động, góp phần xây dựng Công đoàn công ty ngày càng vững mạnh.

Các thành viên Ban chấp hành không tái cử nhiệm kỳ mới nhận hoa của lãnh đạo đơn vị

Trong nhiệm kỳ qua, kết quả kinh đoanh 2 năm (2020, 2021) của công ty vượt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, năm 2022 hậu quả của đại dịch Covid-19 gây suy giảm kinh tế toàn cầu, đã tác động đến các sản xuất hàng hóa, trong đó có tình hình tiêu thụ găng tay cao su gặp rất nhiều khó khăn do sụt giảm sâu.

Quang cảnh đại hội

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn công ty đã có nhiều cố gắng, đoàn kết, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, chủ động tham gia quản lý, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, động viên CNVC LĐ nắm bắt thuận lợi, khắc phục khó khăn nỗ lực phấn đấu, nên trong nhiệm kỳ đã đạt được thành quả nhất định trong thực hiện chỉ tiêu kế hoạch. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, phát huy tốt hiệu quả trong SXKD; từ đó giải quyết và ổn định việc làm cho NLĐ.

Đại biểu bỏ phiếu bầu tại đại hội

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, Công đoàn công ty đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng Thỏa ước Lao động Tập thể đúng luật phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình SXKD của công ty. Công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng đơn giá tiền lương, định mức lao động, hỗ trợ ăn ca… Đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, giám sát việc trả lương, trả thưởng, khoán sản phẩm và các chế độ khác đối với NLĐ. Trên cơ sở đó, quyền lợi của NLĐ trong 5 năm qua cơ bản được đảm bảo.

Toàn cảnh đại hội

Hàng năm, BCH Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị NLĐ và Tổng kết hoạt động SXKD, phát huy thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Ban bầu cử kiểm tra phiếu bầu tại đại hội

Đặc biệt, trong suốt mùa dịch bệnh Covid-19, cán bộ công đoàn từ cấp Tổ trực tiếp thay phiên hỗ trợ phát suất ăn cho NLĐ trong giai đoạn thực hiện sản xuất “3 tại chỗ’’. Đồng thời, đề xuất Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ bữa ăn giữa ca cho 673 đoàn viên tham gia sản xuất “3 tại chỗ” với số tiền 673 triệu đồng, hỗ trợ NLĐ F0, F1 là 456 người, với tổng số tiền 700 triệu đồng.

Đội văn nghệ nhận hoa của lãnh đạo Công đoàn công ty

Ngoài ra, còn tổ chức cấp phát khẩu trang y tế, cồn xịt khuẩn cho toàn thể NLĐ, tổng cộng 3 đợt, với số tiền 75 triệu đồng.

Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Phạm Văn Thành – Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư VRG, Chủ tịch HĐTV Công ty CP VRG Khải Hoàn, nhắn nhủ: “BCH Công đoàn công ty khóa mới cần tích cực chủ động và là lực lượng nòng cốt trong việc tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, với mục tiêu năng suất – chất lượng – hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển ổn định của công ty. Các hình thức thi đua cần phù hợp với tình hình nhiệm vụ chung của công ty trong từng giai đoạn và thời điểm thích hợp. Cần phát hiện, phổ biến các kinh nghiệm trong lao động sản xuất, xây dựng các điển hình tiên tiến và nhân rộng trong tập thể”.

Ông Phạm Văn Thành – Trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư VRG, Chủ tịch HĐTV Công ty CP VRG Khải Hoàn phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, bà Trương Thị Huế Minh – UV BTV Đảng ủy Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn Công ty CP VRG Khải Hoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chăm cho cho NLĐ, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ổn định.

Bà Trương Thị Huế Minh – UV BTV Đảng ủy Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su VN phát biểu chỉ đạo đại hội

 “Trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, tôi đề nghị BCH khóa mới bên cạnh việc chăm lo cho NLĐ, sẽ nỗ lực thực hiện nhiều chương trình hoạt động toàn diện hơn, thực hiện tốt các chỉ tiêu trong Nghị quyết đã đề ra. Tiếp tục đưa hoạt động công đoàn và phong trào CNVC LĐ của đơn vị lan tỏa sâu rộng và đạt nhiều kết quả thiết thực” – bà Trương Thị Huế Minh, chỉ đạo.

THIÊN HƯƠNG – MINH TÂN