Công đoàn Cao su Đồng Nai – Kratie luôn đồng hành cùng người lao động

CSVNO – Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2023 – 2028) Công đoàn Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie tổ chức ngày 24/3 đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 3 thành viên, ông Cao Thành được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Công đoàn.
Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Trong bối cảnh kinh tế xã hội 5 năm qua có nhiều khó khăn thuận lợi đan xen, hoạt động Công đoàn và phong trào CNLĐ Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie đã có nhiều chuyển biến tích cực, luôn sát cánh cùng đoàn viên và NLĐ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần hoàn thành toàn diện chỉ tiêu nhiệm vụ của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 và đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai

Công ty đã đưa vào khai thác 100% diện tích, công tác chăm sóc vườn cây phát dọn chồi cỏ, bón phân được thực hiện đúng quy trình. Công tác phòng chống cháy mùa khô được tổ chức thực hiện tốt, không để xảy ra vụ cháy nào. Công tác bảo vệ thực vật cũng được quan tâm, thường xuyên kiểm tra để phát hiện và ngăn chặn kịp thời dịch bệnh trên vườn cây. Diện tích vườn cây đầu nhiệm kỳ là 4.944,29 ha; sản lượng khai thác từ năm 2017 đến 2022 trên 27.591 tấn, vượt 6% so với kế hoạch. Lương bình quân toàn công ty tăng dần theo từng năm. Năm 2017 là 5,14 triệu đồng/người/tháng, năm 2022 tăng lên 8,55 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, lương bình quân của đoàn viên là 10,65 triệu đồng/người/tháng (năm 2017), năm 2022 tăng lên 19,65 triệu đồng/người/tháng.

Tại đại hội, ông Nguyễn Thế Hựu – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai đã biểu dương những thành quả Công đoàn Cao su Đồng Nai – Kratie đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2023

Ngoài thu nhập từ lương, trong 5 năm qua Công đoàn Công ty CP Cao su Đồng Nai – Kratie đã cùng với chuyên môn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho NLĐ như bồi dưỡng độc hại, bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ, tham quan nghỉ mát; đóng đủ, kịp thời các loại bảo hiểm như y tế, xã hội, thất nghiệp.

Ông Lê Văn Lâm (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Văn Lâm – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty đã đánh giá cao sự nỗ lực của công đoàn trong việc tham gia điều hành SXKD cũng như tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ngày càng sôi nổi. Trong đó, phong trào “Luyện tay nghề – thi thợ giỏi” luôn được quan tâm và đẩy mạnh. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyển chọn và đào tạo thành lập đoàn thí sinh tham gia Hội thi “Bàn tay vàng” khai thác mủ cấp cấp ngành năm 2018, 2022 cả 2 đợt tham gia công ty đều đạt giải khuyến khích toàn đoàn.

Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến ph71cta5p, Công đoàn công ty đã phối hợp cùng Công đoàn CSVN và Công đoàn Tổng Công ty CS Đồng Nai tổ chức thăm hỏi tặng khẩu trang và thiết bị y tế cho trên 60 đoàn viên người Việt Nam và NLĐ Campuchia bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền 67,6 triệu đồng, thăm hỏi đoàn viên bị F0. Ngoài ra, công ty cũng nhận được kinh phí hỗ trợ tiền chi phí test Covid-19 và thủ tục qua lại cửa khẩu cho đoàn viên về thăm nhà trong thời gian dịch bệnh Covid-19 do Tổng Công ty Caosu Đồng Nai hỗ trợ.

Ông Lê Văn Lâm và đại diện Ban chấp hành Công đoàn khóa mới tặng quà lưu niệm cho ủy viên BCH nhiệm kỳ 2017 – 2023 không tái cử

Để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ còn khó khăn về nhà ở, Công đoàn đã vận động 100% đoàn viên tham gia đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí vận động 31,5 triệu đồng. Hàng năm tổ chức “Tết Sum vầy”, hỗ trợ cho đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, tặng quà cho các chị em trong các ngày lễ 8/3 và 20/10 với kinh phí 78,6 triệu đồng; thăm hỏi đoàn viên ốm đau, hiếu hỷ cho đoàn viên với kinh phí trên 60 triệu đồng…

NG. CƯỜNG – THIÊN LONG