Công đoàn Cao su Việt Lào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

CSVNO – Ngày 15/3 Công ty CP Cao su Việt Lào đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ 5, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (thứ 4 bên phải) ảnh tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn ra mắt nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Việt Lào là tổ chức cơ sở thuộc Công đoàn Cao su Việt Nam. Hiện nay Công đoàn có 6 Tổ công đoàn với tổng số Công đoàn viên là 329 người (trong đó nữ là 113 người). Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 bao gồm 13 người luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào, đội ngũ đoàn viên có kỷ cương, nề nếp, nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có ý thức xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thường xuyên sâu sát với thực tế công việc, đời sống của CBCNV-LĐ.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty và Công đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn Công ty CP Cao su Việt Lào đã vượt qua những khó khăn, thách thức, luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, động viên CBCNV-LĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất và đạt được một số kết quả cụ thể như: với tổng diện tích vườn cao su tính tại thời điểm 01/01/2023: 10.032,67 ha. Trong đó: Diện tích cao su khai thác là: 9.161,85 ha (16 ha nhượng quyền) và diện tích KTCB: 463,03 ha. Nhiệm kỳ 2017-2023 tổng sản lượng khai thác là 108.792,809 tấn; Tổng doanh thu là 3.892.028.024.537 đồng; Tổng lợi nhuận là 847.109.885.455 đồng; Bình quân tiền lương cả nhiệm kỳ đạt 6,98 triệu đồng/người/tháng; Đồng thời Công đoàn Công ty đã giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam, trong đó có 17 đảng viên nữ; Tổng số đoàn viên xuất sắc hàng năm đạt tỷ lệ trên 70%, tổ công đoàn vững mạnh đạt tỷ lệ 100%.

Trong 6 năm qua, tổng tiền hỗ trợ khó khăn, hiếu hỉ, thăm hỏi hơn 460 triệu đồng. Công đoàn Công ty đã đóng góp được 316 triệu đồng vào Quỹ mái ấm công đoàn của Công đoàn Cao su Việt Nam. Hàng năm, công đoàn và chuyên môn phối hợp tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình công nhân gặp khó khăn, tai nạn lao động hoặc ốm đau dài ngày, các gia đình chính sách bình quân 40 triệu đồng/năm, tổ chức tặng quà và vui chơi cho các cháu thiếu nhi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu 57 triệu đồng/năm. Công đoàn cơ sở được Công đoàn Cao su Việt Nam tặng danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh, trong đó 06 năm được tặng cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn ngành và Tổng liên đoàn.

Tại hội nghị Công đoàn Công ty CP Cao su Việt Lào cũng đặt ra các chỉ tiêu trọng tâm nhiệm kỳ 2023-2028 như: Đảm bảo sản lượng mủ cao su khai thác trong nhiệm kỳ đạt trên 80.000 tấn; Giải quyết việc làm 100% cho CBCNV-LĐ; Tiền lương bình quân phấn đấu đạt: 6.900.000 – 7.500.000 đồng/người/tháng. Thu nhập chung của CBCNV-LĐ đã cơ bản ngang bằng hoặc cao hơn so với mặt bằng sinh hoạt chung trên địa bàn, đời sống người lao động đã từng bước được cải thiện, nâng cao hơn hẳn so với đầu nhiệm kỳ. Các chế độ chính sách cho CBCNV-LĐ như BHXH, BHTN, BHYT, BHLĐ được Công ty đáp ứng cho người lao động một cách kịp thời, đúng quy định. Hàng năm Công ty đều ký hợp đồng với trung tâm y tế ngành cao su tổ chức cho CBCNV-LĐ được khám, chữa bệnh định kỳ đáp ứng được yêu cầu công tác chăm lo sức khỏe, khám và điều trị cho CBCNV-LĐ… và một số chỉ tiêu quan trọng khác.

Đại hội Công đoàn Công ty CP Cao su Việt Lào lần thứ 5, nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu Ban chấp hành gồm 11 đồng chí; Đ/c Ngô Hồng Sơn tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Công ty; Đ/c Phạm Văn Thông tái đắc cử chức danh Phó chủ tịch Công đoàn Công ty.

Đ/c Ngô Hồng Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cao su Việt Lào chia sẻ: “Việc ký kết hợp đồng lao động để đảm bảo quyền lợi của CBCNV-LĐ được Công ty quan tâm, thực hiện đầy đủ nghiêm túc theo luật định. Hàng năm 100% Tổ công đoàn đạt công đoàn vững mạnh, không có tổ công đoàn yếu, kém. Công đoàn cơ sở Công ty đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh trong suốt nhiệm kỳ. Và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động. Nâng cao nhận thức và năng lực lượng cán bộ công đoàn về nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi của NLĐ, để mỗi người phải thực sự coi đây là nhiệm vụ cốt lõi, sống còn của tổ chức; Các công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được thực hiện chủ động, kịp thời, tổng thể trên diện rộng; Đồng thời phong trào thi đua trọng tâm và xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến kỹ thuật, tiếp tục xây dựng phong trào “Xanh-Sạch-đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và hưởng ứng nhiều phong trào khác do Công đoàn các cấp phát động”.

MẪN NHI