Lãnh đạo VRG làm việc với các đối tác cao su tại Trung Quốc

CSVNO – Từ ngày 16 – 21/3, đoàn công tác lãnh đạo VRG cùng các công ty cao su thành viên đã thăm và làm việc với các đối tác cao su tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đoàn công tác đã đến làm việc với Tập đoàn Sailun, Công ty Newfortune, Công ty Mainland, Công ty Jinyu.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với Tập đoàn Sailun

Đoàn công tác gồm có ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG, ông Trần Như Hùng – Trưởng Ban Thị trường Kinh doanh VRG, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, ông Lê Đức Hân – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su KonTum, ông Ngô Quyền – TGĐ Công ty CPCS Việt Lào, ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Công ty CPCS Chư Sê Kampong Thom, ông Đồng Văn Tuấn Đạt – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Bean Heack.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Viên Trọng Tuyết – Chủ tịch Tập đoàn Sailun

Tập đoàn Sailun là đối tác lâu năm của VRG, tại buổi làm việc chiều ngày 20/3, ông Viên Trọng Tuyết – Chủ tịch Tập đoàn Sailun thống nhất tiếp tục thường xuyên thông tin lẫn nhau về nhu cầu và định hướng phát triến sản phẩm để kết nối giao thương hàng hóa và đặc biệt tập trung đẩy mạnh thu mua tại hai khu vực Lào và Campuchia của VRG trong năm 2023.

Đoàn công tác VRG chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Sailun

Tập đoàn Sailun là doanh nghiệp lốp xe tư nhân hạng A đầu tiên của Trung Quốc. Có các nhà máy sản xuất lốp xe hiện đại, với mạng lưới bán hàng và trung tâm hậu cần phục vụ Châu Mỹ và Châu Âu ở Canada, Đức và các nơi khác. Với tổng năng lực sản xuất hơn 26,6 triệu lốp TBR, 88 triệu lốp PCR và 310.000 tấn lốp OTR trong một năm. Sailun bán sản phẩm tại hơn 180 quốc gia và khu vực trên khắp Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Phi.

Đoàn công tác VRG tham quan trung tâm Lap và R&D trực thuộc Tập đoàn Sailun

Năm 2021, Tập đoàn Sailun đạt doanh thu khoảng 17,1 tỷ nhân dân tệ, đứng thứ 2 trong các công ty lốp xe Trung Quốc và thứ 15 trên thế giới, và xuất khẩu lốp radial bán thép đã đi đầu trong ngành công nghiệp lốp xe Trung Quốc trong 6 năm liên tiếp.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG (bên phải) trao đổi thông tin với đối tác

Tại buổi làm việc với Công ty Newfortune vào ngày 18/3 và Công ty Mainland vào ngày 19/3, lãnh đạo 2 công ty đánh giá rất cao về tiêu chuẩn chất lượng của các sản phẩm của VRG. Về phía 2 công ty đã có mua hàng hóa của Tập đoàn nhưng thông qua các công ty thương mại, chưa ký kết trực tiếp với Tập đoàn. Công ty Newfortune và  Công ty Mainland rất hoan nghênh VRG triển khai sản xuất sản phẩm Mix và nhận định sẽ có hợp tác giao dịch trực tiếp với Tập đoàn khi có các sản phẩm này. Do sản phẩm Mix hiện nay đang được hưởng ưu đãi chính sách thuế nhập khẩu của Trung Quốc.

Đoàn công tác VRG tặng quà lưu niệm cho Công ty Jinyu

Tại buổi làm việc với Công ty Jinyu vào sáng ngày 20/3, ông Thường Hàm Húc – Chủ tịch HĐQT Công ty Jinyu, cho biết, trong năm 2023, Công ty JinYu tại Việt Nam đã ký hợp đồng mua bán dài hạn với VRG số lượng 5.040 tấn các chủng loại SVR10 và CSR10. Nhu cầu hàng tháng của Công ty Jinyu tại Việt Nam khoảng 15.000 -20.000 tấn. Công ty Jinyu cũng đã đi đánh giá một số đơn vị tại Campuchia trực thuộc VRG và tiếp tục duy trì thông thông tin đầu mối liên hệ của hai bên để thúc đẩy mua bán.

TUỆ LINH – CTV