Cao su Việt Lào trao 280 suất quà cho bà con khó khăn trên địa bàn công ty đứng chân

CSVNO – Ngày 8/2, Công ty TNHH Cao su Việt Lào bắt đầu thực hiện chuỗi công tác an sinh xã hội tại 2 huyện Bachiang và huyện Sanasomboon, tỉnh Champasak, Lào.

Chương trình trao tặng quà cho bà con sẽ được công ty thực hiện đến tháng 4

Trong những năm qua ngoài việc hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước Lào, công ty luôn quan tâm đến công tác xây dựng, phát triển quan hệ và hỗ trợ đối với chính quyền, nhân dân tại địa bàn dự án trú đóng. Đồng thời tạo công ăn việc làm, giúp người lao động có thu nhập ổn định cho hơn 2.600 lao động của tỉnh. Kể từ khi có dự án, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ đã được nâng cao, công ty luôn quan tâm đến chế độ an sinh xã hội, phúc lợi xã hội luôn được đảm bảo.

Bà con huyện Sanasomboon chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo huyện và Cao su Việt Lào

Nhằm chung tay với chính quyền địa phương, chia sẻ một phần khó khăn cho một số hộ gia đình nghèo ở các bản quanh khu vực dự án tại 2 huyện Bachiang và Sanasomboon, chương trình trao quà cho người dân trên địa bàn sẽ được diễn ra từ đây đến tháng 4/2023. Mỗi tháng công ty sẽ trao 70 suất quà, mỗi phần quà có giá trị tương đương 1 triệu kíp. Các phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng công ty hy vọng đây là những món quà tinh thần giúp các gia đình giảm bớt được một phần khó khăn, để từ đó người dân có hướng phấn đấu thoát nghèo, xây dựng cuộc sống được ấm no và hạnh phúc hơn.

Đoàn Thanh niên công ty tham gia hỗ trợ phát quà cho bà con
Ông Ngô Quyền – Bí thư Đảng bộ, TGĐ công ty phát biểu tại buổi gặp gỡ bà con tại huyện Bachiang

Ông Ngô Quyền – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty chia sẻ: “Thông qua hoạt động này công ty cũng luôn mong muốn lãnh đạo tỉnh Champasak, các cơ quan ban ngành của tỉnh Champasak, chính quyền 2 huyện Bachiang và huyện Sanasomboon cùng với bà con nhân dân trong huyện tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ và giúp đỡ công ty trong thời gian tới. Đặc biệt là về công tác an ninh xã hội trên địa bàn trong vùng dự án. Đó chính là động lực để công ty tiếp tục xây dựng, phát triển và sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền huyện trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương”.

Ông Ngô Quyền – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trao quà cho bà con

Ông Sổm Lít Phăn Thạ Bùa Sí – Chủ tịch huyện Bachiang cũng phát biểu tại buổi trao quà: “Tôi thay mặt nhân dân huyện Bachiang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Cao su Việt Lào, đã luôn quan tâm hỗ trợ huyện trong công tác an sinh trên địa bàn huyện. Luôn đóng góp giúp huyện Bachiang tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo. Huyện sẽ tiếp tục cũng cố, tăng cường hợp tác hơn nữa giữa nhân dân Lào và Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện, cũng như tăng cường hơn nữa tình đoàn kết đặc biệt giữa Lào – Việt Nam”.

Quang cảnh buổi gặp gỡ của công ty với bà con huyện Bachiang

Tại buổi làm việc, ông Sỏn Sạ Vắn Si Vi Lay – Chủ tịch huyện Sanasomboon chia sẻ: “Trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên đời sống của nhân dân huyện gặp rất nhiều khó khăn, có nhiều hộ gia đình còn nghèo đói. Hôm nay tôi hết sức vui mừng và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của công ty. Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói một câu mà tôi rất thích, đó là Việt – Lào 2 nước chúng ta tình sâu như nước Hồng Hà, Cửu Long. Chúng ta tiếp tục cùng nhau cố gắng gìn giữ mối quan hệ hữu nghị đặc biệt này”.

Ông Sỏn Sạ Vắn Si Vi Lay – Chủ tịch huyện Sanasomboon phát biểu trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo công ty
61 hộ gia đình khó khăn vui mừng khi nhận quà hỗ trợ của công ty
MẪN NHI