Cao su Sa Thầy ghi danh vào Câu lạc bộ 2 tấn của VRG

CSVNO – Với năng suất vườn cây bình quân năm 2022 đạt 1,98 tấn/ha, Công ty Cổ phần Cao su Sa Thầy lần đầu tiên gia nhập Câu lạc bộ 2 tấn của VRG. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đại biểu NLĐ năm 2023 và Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023 diễn ra sáng ngày 9/2.

Lãnh đạo VRG trao cờ thi đua xuất sắc năm 2022 cho công ty

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đặng Ưng – Phó TGĐ công ty cho biết, năm 2022 công ty có 4.866 ha cao su khai thác, vườn cây được trồng trên địa bàn 3 xã Ia Tơi, Ia Dom và Ia Dal, huyện Ia H’Drai – tỉnh Kon Tum.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho 3 tập thể

Năm qua, nhờ thời tiết thuận lợi so với năm trước, mưa đến sớm và lượng mưa đều, thuận lợi cho công tác thu hoạch mủ. Lực lượng lao động ổn định. NLĐ luôn thể hiện sự đoàn kết, tranh thủ mọi điều kiện thuận lợi nhất và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Để vườn cây cho năng suất ổn định, ngay từ đầu năm, công ty đã thực hiện tốt công tác phòng chống cháy. Công tác bón phân được triển khai đúng quy chuẩn kỹ thuật. Đặc biệt, công tác bảo vệ thực vật được công ty triển khai quyết liệt.

Đại diện lãnh đạo huyện Ia H’drai và VRG trao cờ thi đua của VRG cho 2 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác thi đua

Trong công tác khai thác, ngay từ đầu năm công ty đã chủ động trang bị vật tư khai thác, tổ chức nhiều lớp đào tạo tay nghề mới và đào tạo lại; thường xuyên làm tốt công tác quản lý, kiểm tra kỹ thuật thu hoạch mủ.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của VRG cho các cá nhân

Bằng các giải pháp quản lý chỉ đạo xuyến suốt, kết hợp với việc tổ chức thực hiện quy trình kỹ thuật ngay từ đầu mùa vụ. Trong năm 2022, công ty đã khai thác được 9.636 tấn, đạt 119,8%, vượt 1.596 tấn so với kế hoạch, năng suất vườn cây đạt 1,98 tấn/ha, về đích trước 44 ngày, là năm đầu tiên công ty chính thức gia nhập Câu lạc bộ 2 tấn của VRG. Nhờ kết quả sản xuất kinh doanh đạt và vượt nên thu nhập của NLĐ tiếp tục được nâng cao, với mức thu nhập bình quân xấp xỉ 10 triệu đồng/người/tháng.

Các cá nhân nhận bằng khen của VRG

Để đạt được những kết quả trên, công ty đã tổ chức nhiều phong trào thi đua như: Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào thi đua nước rút, phong trào nâng cao chất lượng mủ nguyên liệu, phong trào nâng cao hiệu quả máng chắn mưa… tất cả các phong trào phát động đã phát huy tối đa, góp phần quan trọng để công ty về đích trước kế hoạch 44 ngày.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ công ty cho biết: “Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giao, công ty tiếp tục chủ động công tác đào tạo mới và đào tạo lại tay nghề cạo mủ cho NLĐ, thực hiện tốt việc quy hoạch bảng cạo ngay từ khi mở cạo mới, trang bị sớm và đầy đủ vật tư cho cây cạo ngay từ đầu mùa vụ; thực hiện gắn mái che mưa, màng che chén đúng kỹ thuật, có hiệu quả trong suốt mùa mưa; đảm bảo không để mất lát cạo do mưa góp phần vào việc hoàn thành sản lượng.

Ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ công ty đáp từ

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Cao su Sa Thầy đã đạt được trong năm 2022, nhất là trong lĩnh vực khai thác sản lượng. Hầu hết các đơn vị đều hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm, trong đó Cao su Sa Thầy đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch giao trước 44 ngày.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị

Ông Phụng cũng cho rằng các công ty trên địa bàn Tây Nguyên nói chung và Sa Thầy nói riêng đã có một năm thành công tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2022 tại cao su Dầu Tiếng, đây là những kết quả đáng được biểu dương.

Cũng tại Hội nghị này, ông Phụng đã thông tin đến các đại biểu về tình hình sản xuất kinh doanh của VRG, trong đó nhấn mạnh đến sự thành công chung của các đơn vị trong ngành trong việc khai thác sản lượng, chế biến và tiêu thụ, nhất là công tác chăm lo đời sống cho NLĐ được quan tâm, chú trọng.

GIA LINH