MDF Kiên Giang thu nhập bình quân NLĐ đạt gần 10 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Năm qua tiếp tục là một năm khó khăn với Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG – Kiên Giang, nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của tập thể NLĐ công ty đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu về SXKD, đảm bảo đời sống NLĐ với mức thu nhập bình quân đạt gần 10 triệu đồng/người/tháng.   

Đại diện lãnh đạo VRG trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho 2 cá nhân xuất sắc

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết SXKD và Đại biểu NLĐ của công ty vừa được tổ chức vào ngày 12/1. Năm 2022, hoạt động SXKD của công ty ở những tháng đầu năm được đánh giá là khá thuận lợi, đến quý 3 khi chiến sự ngày càng leo thang tại Ukraina khiến thị trường tiêu thụ gỗ nhân tạo diễn biến khó lường, ảnh hưởng lớn đến công tác sản xuất của công ty.

Đứng trước tình hình đó, lãnh đạo, ban điều hành công ty đã cố gắng duy trì hoạt động của nhà máy, tiếp tục tục sản xuất những mặt hàng đã đạt được về uy tín, giữ vững khách hàng hiện tại thông qua chính sách nâng cao kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm. Song song đó là tích cực phát triển các sản phẩm mới, chất lượng cao, đặc thù ít nhà máy sản xuất, tiếp cận các khách hàng mới, khách hàng có yêu cầu chất lượng cao để nâng cao hiệu quả, lợi nhuận cho đơn vị.

Lãnh đạo VRG trao Bằng khen cho 3 tập thể của công ty có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Năm qua, công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra với kết quả cụ thể như sau: Sản lượng sản xuất đạt trên 129.000m3 ván gỗ HDF/MDF, vượt 30% kế hoạch (KH), sản lượng tiêu thụ đạt trên 125.000m3, vượt trên 27% KH. Với giá bán bình quân trên 6 triệu đồng/m3, mang lại doanh thu cho công ty trong năm qua đạt gần 870 tỷ đồng, vượt 34% KH. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 33 tỷ đồng, vượt 33% KH, nộp ngân sách Nhà nước gần 45 tỷ đồng, đạt 100% KH, đảm bảo thu nhập bình của hơn 300 lao động đạt trên gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn CSVN trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn công ty

Để đạt được những chỉ tiêu, lợi nhuận như trên, toàn thể NLĐ công ty đã có sự đoàn kết một lòng vượt khó, sự sáng xuất trong công tác quản lý, điều hành của HĐQT và Ban TGĐ công ty. Công đoàn kết hợp cùng với Đoàn Thanh niên tham mưu cùng với chính quyền thường xuyên duy trì tổ chức các buổi đối thoại định kỳ với NLĐ, giải quyết triệt để những khúc mắc, tồn tại, đảm bảo quyền lợi ích cho NLĐ, giúp NLĐ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị vượt qua khó khăn.

Đại diện lãnh đạo VRG trao Bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu lao động xuất sắc trong năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị NLĐ và Tổng kết Hoạt động SXKD công ty, Ông  Đỗ Hữu Phước – Phó TGĐ VRG – Chủ tịch HĐQT công ty nghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của NLĐ trong năm qua. Theo ông: “Năm 2023 sẽ là một năm còn nhiều khó khăn với công ty, vì thế NLĐ cần tập trung cao độ cho công tác sản xuất. Công đoàn công ty cần chú trọng hơn nữa công tác đối thoại với NLĐ, thực hiện tốt quý chế dân chủ ở cơ sở, làm sao đảm bảo các chế độ chính sách cho NLĐ.

Tiếp tục phát uy tốt công tác cải tiến kỹ thuật, duy trì thành quả thu mua nguyên liệu, đảm bảo đầu vào cho nhà máy vận hành sản xuất liên tục, đáp ứng yêu cầu về sản lượng và chất lượng, duy trì kênh phân phối sản phẩm đến khách hàng đều đặn với doanh số và doanh thu cao. Tăng cường công tác quản lý điều hành, thực hiện các chính sách tiết kiệm, tuyệt đối tuân thủ các quy định pháp luật trong công tác SXKD, đầu tư.

Quang cảnh hội nghị

Xây dựng các kịch bản điều hành trong tất cả các khâu SXKD một cách linh hoạt, đáp ứng các dự báo khó lường trong năm của ngành sản xuất gỗ ván ép nhân tạo. Thực hiện tốt quy chế quản lý kinh tế, tài chính, làm sao để tài chính công ty lành mạnh, minh bạch, đảm bảo hiệu quả nguồn vốn đầu tư của cổ đông. Lãnh đạo, ban điều hành cần bám sát, thực hiện đúng các nội dung đã làm việc với tỉnh và các sở ban ngành về dự án trồng rừng nguyên liệu của nhà máy, làm sao để khai thách hiệu quả nguồn lực đất đai được giao, đảm bảo nguồn nguyên liệu cho nhà máy. Huy động mọi nguồn lực tiếp tục đưa công ty ngày càng phát triển bền vững”.

Với những kết quả đạt được trong năm vừa qua, công ty đã vinh dự có 2 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. VRG cũng đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Công đoàn công ty cũng đã được Công đoàn CSVN trao tặng Cờ thi đua xuất sắc.  

Lãnh đạo VRG và công ty chúc Tết tại Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang
Lãnh đạo VRG và công ty chúc Tết UBDN tỉnh Kiên Giang

Sáng cùng ngày lãnh đạo công ty cũng đã đến thăm, chúc Tết đến Tỉnh ủy, UBNN tỉnh Kiên Giang. Buổi chiều, sau khi Hội nghị diễn ra thành công, công ty cũng đã tổ chức tiệc liên hoan Tất niên cho toàn thể NLĐ, tổ chức chương trình vui xuân bốc thăm trúng thưởng, tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho NLĐ với tổng giá trị giải thưởng là gần 135 triệu đồng.

Chị Tô Thị Huệ – Nhân viên Phòng quản lý chất lượng công ty may mắn trúng giải nhất là một chiếc xe máy hiệu Honda trị giá 20 triệu đồng

VŨ PHONG