Thu nhập người lao động Cao su Phú Riềng đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Hoạt động SXKD có hiệu quả, các chỉ tiêu được giao đều thực hiện vượt kế hoạch, do đó Cao su Phú Riềng đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ. Thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng, vượt 33% so với Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2022. Mức thu nhập này thuộc top các đơn vị cao nhất trong toàn VRG.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước và Công đoàn CSVN trao thưởng Bằng khen của VRG cho đơn vị

Năm 2022, công ty đã khai thác được 24.378 tấn mủ (đạt 116% kế hoạch), tthu mua 10.642 tấn mủ (đạt 118%), doanh thu thực hiện được 1.475 tỷ đồng (vượt 10% so với kế hoạch), lợi nhuận đạt 372,5 tỷ đồng (vượt 19%). Công ty đã ổn định đời sống, việc làm và thu nhập trên 5.000 NLĐ, thu nhập bình quân đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng. Thưởng quỹ lương 14% (tăng 17% so với năm 2021), thưởng ABC 2,2 triệu đồng/hệ số (tăng 10% so với năm 2021); tổng tiền thưởng cuối năm khoảng 94,5 tỷ đồng, bình quân trên 23,7 triệu đồng/người.

Các tập thể về trước kế hoạch nhận khen thưởng của VRG

Ngoài các chế độ lương, thưởng, công ty tiếp tục hỗ trợ và tài trợ kinh phí khám chữa bệnh cho Bệnh viện Đa khoa Cao su Phú Riềng, đảm bảo cho bệnh viện duy trì hoạt động khám, chữa bệnh ổn định và chăm sóc sức khỏe cho NLĐ và nhân dân trên địa bàn. Hỗ trợ 100.000đ/người để mua bảo hiểm con người và giao một phần quỹ phúc lợi cho các đơn vị chủ động sử dụng. Các hoạt động VHVN – TDTT luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm và tổ chức thường xuyên. 

Phát biểu tại Hội nghị NLĐ năm 2023 được tổ chức vào ngày 10/1, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh Ban thường vụ Công đoàn CSVN luôn đánh giá cao việc tổ chức nghiêm túc, chất lượng của Hội nghị NLĐ các cấp của công ty. Đồng thời, ông Phan Mạnh Hùng đã biểu dương kết quả toàn diện của Cao su Phú Riềng đạt được trong năm 2022, đặc biệt đánh giá cao hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ của công ty luôn hướng về cơ sở, hướng về NLĐ. Trong tình hình khó khăn chung của các doanh nghiệp, ông Phan Mạnh Hùng đề nghị tổ chức Công đoàn vào cuộc cùng chính quyền để bàn bạc, xây dựng các giải pháp để giữ chân NLĐ. Ông tin tưởng rằng với những kết quả của Cao su Phú Riềng đã đạt được trong những năm qua, đến năm 2025 thu nhập của NLĐ công ty đạt 15 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng của Công đoàn CSVN cho Công đoàn công ty

Tại Hội nghị, ông Lê Tiến Vượng – TGĐ công ty đã giải đáp những kiến nghị của NLĐ. Hội nghị đã quyết nghị những chỉ tiêu chính của công ty trong năm 2023, cụ thể như sau: Hoàn thành vượt mức kế hoạch VRG giao 21.600 tấn, phấn đấu đạt trên 23.800 tấn, hướng đến mục tiêu trên 24.500 tấn; Năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha, duy trì năm thứ 17 liên tiếp nằm trong Câu lạc bộ 2 tấn của VRG; Doanh thu phấn đấu đạt trên 1.319 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt trên 310 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 105 tỷ đồng. Đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách cho NLĐ.

Lãnh đạo công ty trao Cờ thi đua của công ty cho các tập thể xuất sắc
Lãnh đạo công ty trao thưởng cho đoàn thợ giỏi tham gia Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII của VRG
HÀ KHUÊ