Vinh dự, tự hào khi đạt giải nhất Hội thi

CSVN – Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII, năm 2022 khép lại với chiến thắng đồng đội của Cao su Phú Thịnh. Hai giải nhất được trao cho anh Trần Hữu Thắng – Cao su Chư Sê và chị Nguyễn Thị Phượng – Cao su Đồng Phú. Sau đây là chia sẻ của đơn vị, cá nhân đạt giải nhất.

Anh Nguyễn Hữu Cường – Phó Giám đốc Cao su Phú Thịnh, Trưởng ban huấn luyện đoàn thợ giỏi công ty (đơn vị đạt giải nhất đồng đội)
Đoàn thợ giỏi Cao su Phú Thịnh hân hoan khi đạt giéi nhất đồng đội tại sân chơi lớn

“Cảm xúc của các thành viên trong đoàn Cao su Phú Thịnh khi nghe công bố cả 5 thợ giỏi đều đạt điểm tuyệt đối là rất vui mừng, hạnh phúc. Vì không phải được công bố điểm cuối cùng nên chúng tôi cũng chưa dám chắc chắn đơn vị sẽ đạt giải nhất vì còn rất nhiều đơn vị có truyền thống trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi và xếp thứ hạng cao trong Hội thi những lần trước. Lúc đầu khi huấn luyện đội thợ giỏi, chúng tôi đã động viên các bạn nỗ lực hết mình và cố gắng để đạt giải tập thể, cũng rất mừng là các bạn đều đạt điểm tuyệt đối, đạt danh hiệu Bàn tay vàng. Các bạn có công lớn trong việc giúp Cao su Phú Thịnh có tên trong danh sách bảng vàng của lịch sử Hội thi Bàn tay vàng. Đây là một niềm vinh dự và tự hào rất lớn của đơn vị”.

Anh Trần Hữu Thắng – Nông trường Ia Ko, Cao su Chư Sê (giải nhất cá nhân nam):
Anh Trần Hữu Thắng tré lời báo chí sau khi bế mạc Hội thi

“Mặc dù, đây là lần thứ 5 liên tục tôi được tham dự Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su cấp ngành, nhưng mỗi lần tham dự là một lần có cảm giác khác nhau. Cảm xúc buồn lẫn lộn, cảm giác tiếc nuối rồi thăng hoa với việc lần đầu tiên giành được giải nhất tại sân chơi lớn của thợ giỏi. Tôi rất cảm ơn lãnh đạo công ty, nông trường đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ để anh em đoàn thợ giỏi của công ty hoàn thành tốt nhất phần việc của mình. Phần thưởng này là một vinh dự hết sức lớn lao không chỉ cho bản thân, gia đình, tổ sản xuất 5 thuộc Nông trường Ia Ko mà còn là niềm tự hào chung của NLĐ trong toàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê chúng tôi.

Sau Hội thi này, bản thân tôi vẫn tiếp tục rèn luyện để giữ được sự ổn định về tay nghề, qua đó tạo sự lan tỏa của hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi ở công ty cho anh em thợ cạo trong toàn công ty học tập”.

Chị Nguyễn Thị Phượng – Nông trường Thuận Phú, Cao su Đồng Phú (giải nhất cá nhân nữ):

“Năm 2022 là dấu ấn đáng nhớ trong quãng thời gian gắn bó với công việc công nhân cạo mủ của tôi. Khi được xướng tên đạt giải nhất cá nhân nữ tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp Tập đoàn, tôi vỡ òa hạnh phúc. Đến với sân chơi lớn toàn ngành, tôi không dám nghĩ mình sẽ đạt giải cao, chỉ tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi. Ở hội thi năm 2020, lần đầu tiên đến với hội thi cấp ngành, tôi chỉ là thí sinh dự bị. Lúc đó, thấy các anh chị thi chính thức, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng luyện tay nghề thật tốt để lần thi sau tôi được thi chính thức. Với tôi, đạt giải cao là một sự may mắn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty, Nông trường, ban huấn luyện đội thi và các tổ chức đoàn thể đã quan tâm, hỗ trợ trong suốt 6 tuần ôn luyện và tham gia hội thi”.

QUỲNH MAI – VĂN VĨNH – THIÊN HƯƠNG (ghi)