Thời gian đếm ngược

CSVN – Đối với những ai công tác trong ngành cao su, phong trào thi đua nước rút hẳn không phải là một khái niệm xa lạ. Được phát động từ Tập đoàn và lan rộng xuống mọi nông trường, xí nghiệp, phong trào này đã tạo ra cơ hội để các tập thể và cá nhân thi đua hoàn thành vượt mức sản lượng trong 4 tháng cuối năm.

Thi đua về đích. Ảnh: Lâm Khanh

Năm nay cũng vậy, đến hẹn lại lên, ngay từ những ngày đầu tháng 9, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh đã hướng dẫn cho Công đoàn các cơ sở phát động phong trào thi đua nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022.

Anh Vũ Viết Hùng – Tổ trưởng Tổ 5, Nông trường I cho biết, khi phong trào được phát động, không chỉ bản thân anh mà toàn thể công nhân trong tổ đều cố gắng phấn đấu và mong muốn trở thành tổ đầu tiên của nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2022. Vì vậy sau khi nhận được kế hoạch của nông trường, anh Hùng đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho đặc thù nhóm vườn cây, năm trồng, giống cây khai thác có hiệu quả nhất. Với phương châm “ Năng nhặt, chặt bị”, những phần cây bị bỏ trống hay người lao động có việc riêng, ốm đau đều được anh sắp xếp cạo choàng hoặc những hôm trời mưa bão, anh cùng với công nhân trong tổ luôn có mặt trên vườn cây, cố gắng tận thu hết sản lượng.

Quyết tâm là vậy, tuy nhiên tổ vẫn gặp phải không ít khó khăn. Thời tiết trong thời gian gần đây diễn biến thất thường, mưa nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu của tổ. Vì vậy đòi hỏi ở người đứng đầu sự linh hoạt trong công tác bố trí điều động, đồng thời kết hợp  với  kinh  nghiệm  và  kĩ  năng dày dạn của mỗi công nhân trong khi làm việc nên sản lượng thất thoát do mưa bão không đáng kể. Những hôm trời mưa trễ, anh Hùng và người lao động lại phải cố gắng vào những ngày còn lại để theo kịp tiến độ đã đề ra.

Anh chia sẻ rằng: “ Mình là người hàng ngày kiểm tra, gặp gỡ trao đổi công việc với công nhân nên luôn cố gắng động viên họ và cập nhật liên tục về tình hình thực hiện kế hoạch sản lượng của tổ và từng cá nhân. Đối với cá nhân nào hoàn thành kế hoạch sẽ kịp thời đề nghị cấp trên khen thưởng để các anh chị cảm nhận được sức nóng của mùa thi đua nước rút những cũng rất thiết thực, vì ngoài việc nhận tiền thưởng từ phong trào thi đua thì thu nhập tiền lương của người lao động cũng được nâng lên đáng kể”.

Và sau bao cố gắng, ngày 11/11, Tổ 5 chính thức cán đích kế hoạch 202 tấn, về trước 50 ngày. Ước tính đến ngày 31/12, Tổ sẽ thực hiện được 253 tấn, đạt tỷ lệ 125,28 % kế hoạch. Đó là một kết quả rất đáng tự hào của tập thể Tổ 5, Nông trường I. Trong buổi lễ khen thưởng, tập thể Tổ 5 được vinh dự đón tiếp Ban lãnh đạo công ty, đại diện các phòng, ban công ty, Ban lãnh đạo cùng các tổ trưởng trong nông trường về tham dự. Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, Phó Tổng Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn công ty Lê Thanh Nghị đã chúc mừng và tặng giấy khen cùng tiền thưởng cho tập thể Tổ 5. Trong buổi trao thưởng tất cả người lao động trong tổ đều phấn khởi trong niềm vui chung và tự hào là đơn vị đầu tiên của nông trường hoàn thành kế hoạch trong phong trào thi đua nước rút năm 2022.

Được nhận món quà ý nghĩa mà lãnh đạo công ty trao tặng, tập thể Tổ 5 đã hứa với Ban lãnh đạo công ty và nông trường năm 2023 sẽ đoàn kết, phấn đấu cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó thực sự là một món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với Tổ 5 sau những cố gắng không ngừng nghỉ trong phong trào thi đua nước rút năm 2022.

PHƯƠNG ANH

(Nông trường 1 – Cao su Lộc Ninh)