Bàn tay vàng Nguyễn Thị Thùy: Nỗ lực hết mình góp phần vào thành tích chung của Hội thi

CSVN – Về thăm Nông trường Bình Ba – Công ty CP Cao su Bà Rịa, nhắc đến chị Nguyễn Thị Thùy – Công nhân khai thác Tổ 1, Đội 1, Nông trường Bình Ba, không ai không thán phục. Chị chính là nữ công nhân đã xuất sắc đạt giải nhất tại Hội thi Bàn tay (BTV) vàng thu hoạch mủ cao su cấp công ty năm 2022 và vinh dự được chọn vào đội tuyển cấp công ty dự thi BTV cấp ngành năm nay.


Chị Nguyễn Thị Thùy nhận giải tại Hội thi BTV cấp công ty
Gương mẫu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Chị Nguyễn Thị Thùy, sinh năm 1982 vào làm công nhân khai thác mủ cao su năm 2018; mặc dù đến với ngành cao su thời gian chưa lâu, tuổi nghề còn ít nhưng chị là một trong những tấm gương về đức tính cần cù, chịu khó và tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi. Trong mọi công việc được giao, chị luôn là người gương mẫu, tận tụy với tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu và nỗ lực hết mình trong mọi nhiệm vụ được giao.

Từ đầu năm 2022 đến nay, chị luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, kế hoạch sản lượng hàng tháng bình quân 1.464 kg, tỷ lệ vượt hàng tháng từ 10-12% kế hoạch được giao. Là công nhiêu tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỷ luật, điểm kỹ thuật hàng năm luôn xếp loại giỏi.

Anh Lương Duy Đức – Tổ trưởng Tổ 1, Đội 1 cho biết: “Với năng lực của vườn cây hiện nay vào những tháng cuối năm, cộng với trình độ tay nghề và sự lao động miệt mài, dự kiến cả năm chị Thùy khai thác sản lượng khoảng 14 tấn mủ (vượt 36% so với kế hoạch). Những con số nêu trên đã chứng minh tinh thần lao động hăng say của chị. Chị là người có lối sống giản dị, hòa nhã với mọi người, là người đồng nghiệp tốt, tương ái, giúp đỡ mọi người cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Bản thân chị rất tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất và những nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu giải nhất cá nhân trong Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su năm 2022 do công ty tổ chức vào tháng 10 vừa qua.

Nỗ lực để đạt thành tích cao trong hội thi cấp ngành

Với thành tích xuất sắc, chị vinh dự có mặt trong danh sách đoàn thí sinh của công ty tham gia Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su cấp ngành. Hiện nay, chị và các thành viên đội tuyển được hướng dẫn tận tình của Ban huấn luyện và lãnh đạo công ty quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện, đang hoàn thiện về kỹ thuật cạo, quyết tâm đạt được kết quả cao nhất tại hội thi.

Chị chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia hội thi cấp công ty, cũng là lần đầu được chọn tham gia Hội thi BTV cấp ngành nên tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào. Tham gia Hội thi là cơ hội cho tôi được học hỏi, tranh tài cùng với các thí sinh trong toàn ngành. Bản thân tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, nên phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn trong suốt thời gian tập luyện, luyện cạo chạy tốc độ nhưng vẫn đảm bảo kỹ thuật để khi cạo không bị hao dăm, đường cạo chuẩn. Bên cạnh đó tôi cũng có sự giúp đỡ tận tình của bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong gia đình, đây là nguồn động viên cho tôi nỗ lực, cố gắng hết sức mình để đạt được thành tích tốt, đem vinh quang về cho đơn vị”.

CHÍ CƯỜNG – P.V