VRG diễn tập phòng cháy chữa cháy

CSVNO – Sáng ngày 09/12, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Quận Q3, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở 177 Hai Bà Trưng, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn tập phun họng nước cứu hỏa

Đây là một hoạt động định kỳ, nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) theo qui định của Luật Phòng cháy và chữa cháy. Trang bị cho CB.CNVC – LĐ Văn phòng VRG các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở.

Kiểm tra thiết bị camera an ninh tại tòa nhà

Qua những buổi hướng dẫn và diễn tập tình huống giả định, CB.CNVC – LĐ làm việc tại tòa nhà được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như những kỹ năng sinh tồn bắt buộc phải biết do các báo cáo viên từ Phòng cảnh sát PCCC Quận Q3 – Công an Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn.

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC Quận Q3 – Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra và hướng dẫn sử dụng thiết bị PCCC

Bên cạnh đó, NLĐ cũng được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, làm sao để thao tác nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao khi xảy ra cháy.
Qua buổi diễn tập, NLĐ đã được thực hành các tình huống giả định cụ thể về chữa cháy như: dùng bình bột chữa cháy khay xăng, triển khai chữa cháy bằng họng nước cứu hỏa, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ….

Diễn tập hướng dẫn thoát hiểm cho NLĐ tại tòa nhà

Trong buổi họp rút kinh nghiệm diễn ra cùng ngày, Thiếu tá Hà Đình Chung – Cán bộ đội Cảnh sát PCCC Q.3 chia sẻ: “Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế, NLĐ đã tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan. Lãnh đạo VRG rất quan tâm đến công tác PCCC của đơn vị, hàng năm đã cùng phối hợp với Cảnh sát PCCC địa phương và Ban quản lý tòa nhà để trang bị kiến thức cho CB.CNVC – LĐ tại trụ sở. Các thiết bị PCCC được trang bị đầy đủ, lực lượng dự bị tại cơ sở luôn sẵn sáng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Công tác PCCC trong giai đoạn hiện nay là rất quan trọng, đòi hỏi NLĐ tại các cơ sở phải biết được các kiến thức cơ bản về PCCC để có thể tham gia chữa cháy, biết được các kỹ năng sinh tồn và tự thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra”.

Quang cảnh buổi họp rút kinh nghiệm

VŨ PHONG