VRG có 18 công ty nằm trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022

CSVNO – Tối 1/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022. VRG có 18  công ty được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021, trong đó Cao su Bình Long xuất sắc nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững CSI 2022 trong lĩnh vực sản xuất.

Đại diện lãnh đạo Cao su Bình Long (thứ 3 từ phải qua) nhận thưởng Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất

Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được VCCI chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chương trình được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp cả nước, không phân biệt quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động.

Theo Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Ban tổ chức đã lựa chọn 148 hồ sơ để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm và trình Ban Chỉ đạo quyết định 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất để biểu dương tại Lễ công bố. Trong đó, ở Top 10 các doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn Nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%.

Để đạt được sự ghi nhận này, các công ty trực thuộc VRG đã đáp ứng Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2022 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật – là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

Danh sách 18 công ty VRG nằm trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2022

Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long – Top 10

Công ty TNHH MTV TCT Cao su Đồng Nai

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng

Công ty Cổ phần Cao su Tân Biên

Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa

Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh

Công ty Cổ phần Cao su Bến Thành

Công ty Cổ phần chế biến gỗ Thuận An

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông

Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa

Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh

Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê

Công ty Cổ phần Cao su Hoà Bình

Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú

Công ty Cổ phần KCN Tân Bình

Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên

ĐÀO PHONG