Công ty 74 giành giải nhất Hội thi thợ giỏi Binh Đoàn 15

CSVNO – Với lực lượng thợ giỏi đồng đều, Công ty 74 đã xuất sắc giành giải nhất đồng đội tại Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su lần thứ XV được Binh đoàn 15 tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/11 tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai

Lãnh đạo Binh đoàn 15 trao giải nhất cho Công ty 74

54 thợ khai thác giỏi của 9 công ty, được tuyển chọn thông qua phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi và Hội thi cấp đội, công ty đại diện cho gần 10.000 thợ khai thác mủ trong toàn binh đoàn về dự Hội thi.

Đại diện lãnh đạo Binh đoàn 15 trao giải nhất cho tuyển thủ Trần Văn Huấn – Công ty 72

Với phương châm “Nắm vững kiến thức, thuần thục kỹ năng, thi đua công bằng, nâng cao thành tích”, Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với các phần thi: Lý thuyết, dụng cụ, thực hành. Trong đó, thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm và dụng cụ được ban tổ chức, ban giám khảo tổ chức từ ngày 24/11.

Trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích tại Hội thi năm 2022

Phát biểu tại Hội thi, Đại tá Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15 cho biết, binh đoàn hiện có 44.000ha cao su, trong đó có gần 30.000ha cao su kinh doanh, sản lượng hằng năm đạt gần 50.000 tấn mủ quy khô.

Năm 2022, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Binh đoàn gặp rất nhiều khó khăn do giá vật tư, nguyên liệu đầu vào sản xuất tăng cao, giá sản phẩm mủ cao su xuống thấp. Song, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 đã có nhiều chủ trương, giải pháp sáng tạo, đột phá trong thực hiện phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, gắn phong trào với thực hiện quy trình kỹ thuật và công tác kiểm tra, chấm điểm kỹ thuật theo ngày, tuần, tháng. Qua đó. xây dựng đội ngũ công nhân có bản lĩnh chính trị vững vàng, tình yêu lao động và trình độ, kỹ năng giỏi.

Lãnh đạo Binh đoàn tặng hoa chúc mừng các đội về tham gia Hội thi

Kết thúc hội thi, Binh đoàn 15 đã tôn vinh, khen thưởng 6 tập thể và 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi. Trong đó, Công ty 74 đạt giải nhất tập thể; Tuyển thủ Trần Văn Huấn – Công ty 72 đạt danh hiệu Bàn tay vàng; tặng cờ cho Công ty Bình Dương và bằng khen cho Công ty 732 vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi…

Đại tá Hoàng Văn Sỹ – Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng cờ lưu niệm cho các đoàn

Tại hội thi, Ban Phụ nữ Quân đội đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các tuyển thủ nữ đạt giải và các tuyển thủ dự bị của Binh đoàn 15 với tổng số tiền 15 triệu đồng; Ban Công đoàn Quốc phòng cũng tặng các phần quà giá trị cho các tuyển thủ.

Diều hành ra trường thi
PV