Thu nhập ngành gỗ trên 10,6 triệu đồng/người/tháng năm 2022

CSVNO – Mặc dù thị trường tiêu thụ trên thế giới giảm sâu, cộng với thực trạng giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao… nhưng năm 2022 ngành chế biến gỗ vẫn đạt doanh thu trên 6.861 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên trong Khối đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu như doanh thu và thu nhập cho người lao động

Ngày 17/11, Khối thi đua chế biến gỗ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022 và giao ước thi đua năm 2023. Năm 2022, thế giới có nhiều biến động lớn về tình hình kinh tế xã hội do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc chiến Nga – Ukraine.

Kéo theo đó, đơn hàng cũng như sản lượng của các đơn vị trong khối đều bị sụt giảm; giá cả vật tư và các nguyên nhiên vật liệu thiết yếu phục vụ sản xuất cũng tăng theo, làm tăng giá thành sản phẩm, gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận cũng như hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên.

Ông Cao Thanh Nam – TGĐ Công ty CP MDF VRG Quảng Trị báo cáo tại hội nghị

Tuy nhiên các đơn vị trong khối đã từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu  như: tổng sản lượng sản xuất trên 1,220 triệu m3 gỗ các loại, đạt 98,25% kế hoạch năm; doanh thu trên 6.861 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế trên 349 tỷ đồng; thu nhập bình quân trên10,6 triệu đồng/người/tháng.

Cũng trong năm 2022, Khối thi đua các đơn vị ngành gỗ đã  trao tặng học bổng cho 24 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi phí 48 triệu đồng; tặng 100 phần quà cho các gia đình khó khăn với tổng chi phí 30 triệu đồng; trao 100 phần quà cho hội người mù và các gia đình khó khăn, các gia đình chịu ảnh hưởng của chất độc màu da cam với tổng chi phí 20 triệu đồng…

Toàn cảnh Hội nghị

Để ghi nhận những thành quả đã đạt được của các đơn vị thành viên trong khối, Hội nghị đã thống nhất đề xuất cho 2 đơn vị gồm: Công ty CP gỗ MDF VRG Kiên Giang và Quảng Trị nhận Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiêp.

8 thành viên trong Khối ký giao ước thi đua năm 2023

Cũng tại đây, Hội nghị đã bầu khối trưởng và khối phó năm 2023. Theo đó Công ty CP chế biến gỗ Trường Phát đảm nhiệm làm Khối trưởng, Công ty CP gỗ MDF VRG Dong Wha làm Khối phó.

NG. CƯỜNG