Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải thăm hỏi, động viên công nhân cao su

CSVNO – Ngày 17/11, đồng chí Nguyễn Long Hải – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đoàn công tác của Đảng ủy Khối và VRG đã đến thăm hỏi, động viên người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Đồng chí Nguyễn Long Hải – UV Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng quà công nhân Cao su Phú Riềng

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn công tác đã dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ, thăm nhà truyền thống Cao su Dầu Tiếng và thăm hỏi, tặng quà công nhân tại Nhà máy Bến Súc, Cao su Dầu Tiếng và Cao su Phú Riềng.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW tặng quà công nhân tại Nhà máy Bến Súc, Cao su Dầu Tiếng

Vượt khó, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

Báo cáo tại buổi việc của Đảng ủy Khối với Ban Thường vụ Đảng uỷ VRG, đồng chí Hà Văn Khương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn cho biết, với vai trò là một Tập đoàn kinh tế Nhà nước, VRG luôn nỗ lực, chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch có tăng trưởng so với năm 2021, quyết tâm tập trung hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch năm 2022 và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch SXKD năm 2022, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng phát triển của Đảng và Chính phủ, cùng với sự lãnh đạo của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương và cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi có đơn vị thành viên của Tập đoàn đứng chân, cùng với sự đoàn kết và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp với tinh thần trách nhiệm cao phấn đấu hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu tháng đầu, nên tình hình SXKD của Tập đoàn trong năm 2022 ổn định và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước.

Đồng chí Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy VRG, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2022, Đảng ủy Tập đoàn đã chỉ đạo HĐQT, Ban Điều hành Tập đoàn tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện quyết liệt để phấn đấu hoàn thành kế hoạch. Kết quả ước thực hiện SXKD năm 2022 của Tập đoàn, cụ thể: sản lượng cao su khai thác đạt 422.923 tấn (vượt 6% KH), cao hơn 5% so với cùng kỳ năm trước; tiêu thụ đạt 411.217 tấn (đạt 82% KH năm), so với cùng kỳ đạt 91%; thu mua đạt 84.729 tấn (vượt 6% KH), so với cùng kỳ năm trước đạt 94%. Tổng doanh thu hợp nhất 28.280 tỷ đồng (bằng 95% KH), so với cùng kỳ đạt 100%. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất 4.895 tỷ đồng (bằng 76% KH), so với cùng kỳ đạt 79%. Nộp ngân sách Nhà nước theo quy định.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW trao quà công nhân Cao su Phú Riềng

Đảng ủy Tập đoàn cũng đẩy mạnh chỉ đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị – xã hội tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Thu nhập bình quân của gần 80.000 lao động toàn Tập đoàn năm 2022 ước đạt 7,7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương, NLĐ còn được tạo điều kiện tăng gia sản xuất thu nhập từ phát triển kinh tế hộ gia đình. Mặc dù có những khó khăn trong hoạt động SXKD nhưng các đơn vị vẫn luôn cố gắng tạo điều kiện làm việc cũng như thu nhập ổn định cho NLĐ.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm cho Cao su Phú Riềng

Tại buổi làm việc, Đảng ủy VRG kiến nghị Đảng ủy Khối DNTW xem xét thông qua Đề án thành lập Đảng bộ Công ty Mẹ Tập đoàn, để Đảng bộ Tập đoàn có cơ sở triển khai thực hiện đảm bảo quy định và đáp ứng thực tiễn hoạt động. Có quy định hoặc hướng dẫn tạo điều kiện cho các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên đang công tác và làm việc tại nước ngoài được sinh hoạt, học tập nghị quyết, chỉ thị, quy định… của của Đảng tại Lãnh sự quán, Đại sứ quán ở nước ngoài.

Lãnh đạo Cao su Phú Riềng tặng quà lưu niệm Đảng ủy Khối DNTW

Đảng ủy VRG cũng kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và các ban, ngành Trung ương, sớm xem xét và ban hành Quyết định về Đề án cơ cấu lại Tập đoàn giai đoạn 2021 – 2025 để Tập đoàn có cơ sở tổ chức thực hiện. Tập đoàn cũng kiến nghị Uỷ ban Quản lý vốn xem xét điều chỉnh kế hoạch năm 2022. Trong điều kiện khó khăn do tác động của các yếu tố khách quan như xung đột giữa các nước tác động đến giá nguyên, nhiên liệu tăng, hậu quả của đại dịch Covid-19, thiên tai… ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn…

Đoàn công tác thăm nhà truyền thống Cao su Dầu Tiếng

Không ngừng củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng

Trong năm 2022, công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị và đạo đức được Đảng ủy VRG đặc biệt chú trọng và tiếp tục được tăng cường, đổi mới, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong doanh nghiệp. Bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu của Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp từng bước được nâng lên; việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, triển khai sâu rộng gắn liền với thực tiễn hoạt động sản xuất của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Long Hải – UV Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng quà công nhân tại Nhà máy Bến Súc, Cao su Dầu Tiếng

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được coi trọng, có nhiều đổi mới, thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu lực, hiệu quả hơn. Phương thức lãnh đạo của Đảng tiếp tục được đổi mới, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp. 

Đ/c Nguyễn Long Hải – UV Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng quà Nhà máy Bến Súc, Cao su Dầu Tiếng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đảng bộ VRG trong thời gian qua. Là Đảng bộ có bề dày truyền thống, vì vậy, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn, VRG đã đạt được kết quả tích cực trong SXKD và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Nguyễn Long Hải – UV Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi làm việc với BTV Đảng ủy VRG

Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị Đảng bộ VRG cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được cũng như vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, giám sát để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho NLĐ, chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, xây dựng Đảng, song song với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm Cao su Dầu Tiếng

“Về các kiến nghị của Đảng ủy VRG, tôi thống nhất và giao Văn phòng Đảng ủy Khối tổng hợp để gửi văn bản sang Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp để thống nhất trình lãnh đạo các cấp” – đồng chí Nguyễn Long Hải nhấn mạnh.

Lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng tặng quà lưu niệm Đảng ủy Khối DNTW
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Cao su Dầu Tiếng
Đồng chí Nguyễn Long Hải – UV Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ
Đồng chí Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy VRG, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ
Đoàn công tác dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ
TRẦN HUỲNH